Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
TP.HCM hủy quyết định chuyển nhượng dự án khu nhà ở Phước Long B
Cập nhật: 09:26 22/07/2019

UBND TP.HCM vừa ra quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định trước đây chấp thuận cho phép chuyển nhượng tại dự án phát triển khu nhà ở phường Phước Long B, quận 9 từ Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri) cho Tổng Công ty CP Phong Phú.

Quyết định này liên quan đến việc xử lý sai phạm trong lĩnh vực đất đai tại Sagri. Sai phạm này xảy ra dưới thời tổng giám đốc Lê Tấn Hùng.

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Sagri và Tổng Công ty CP Phong Phú phải trả, chuyển giao những gì đã nhận của nhau trước đây và "cam kết không thắc mắc, khiếu nại về sau".

Sagri và Tổng Công ty CP Phong Phú cần liên hệ với các sở, ngành để giải quyết các vấn đề về tài chính, vốn đầu tư cũng như các vấn đề phát sinh khác nếu có.

Dự án phát triển khu nhà ở phường Phước Long B
Dự án phát triển khu nhà ở phường Phước Long B có quy mô gần 37.000m2. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, năm 2016, dự án phát triển khu nhà ở tại phường Phước Long B (quận 9) diện tích gần 37.000m2 được Sagri chuyển nhượng cho Tổng Công ty CP Phong Phú. Giá trị chuyển nhượng là 168 tỷ đồng, tương đương 10,5 triệu đồng/m2.

Mức giá này theo Thanh tra TP.HCM là thấp hơn so với giá Tổng Công ty CP Phong Phú huy động của khách hàng từ năm 2014. So với giá chuyển nhượng của các dự án liền kề, mức giá này cũng thấp hơn gần 1/3.

Tại dự án này, Sagri sử dụng 3,75ha đất hợp tác với giá trị góp vốn là 28%, còn 72% của Tổng Công ty CP Phong Phú.

Cũng theo Thanh tra TP.HCM, Sagri không qua đấu giá khi chuyển nhượng vốn góp tại dự án này cho Tổng Công ty CP Phong Phú và cũng không thuê đơn vị thẩm định giá khi chuyển nhượng dự án là trái với quy định tại Nghị định 91/2015 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp; quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp.

(Theo Infonet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng