Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Vụ mang đất quy hoạch phân lô bán nền: Công an vào cuộc
Cập nhật: 02:57 26/08/2019

Bí thư Quận ủy quận 12, TP.HCM Trần Hữu Trí vừa cho biết đã giao Công an quận này điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với các dự án "bánh vẽ" trên địa bàn phường Tân Thới Nhất và tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép ở phường Thạnh Xuân.

Theo báo cáo của UBND quận 12 tại hội nghị triển khai Chỉ thị 23-CT/TU của Thành ủy TP.HCM về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quận vừa được tổ chức, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn quận xảy ra 229 trường hợp xây dựng không phép, tăng 53 trường hợp so với năm 2018.

xây dựng không phép
Theo báo cáo của UBND quận 12, trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn quận xảy ra
229 trường hợp xây dựng không phép, tăng 53 trường hợp so với năm 2018

Do đó, để chấm dứt tình trạng xây dựng không phép, sai phép thì tới đây, quận 12 sẽ thực hiện công khai quy hoạch, thông tin thời gian thực hiện quy hoạch các công trình giao thông, công viên cây xanh, công trình công cộng… đã có kế hoạch trên địa bàn.

Không chỉ vậy, quận này cũng sẽ xử lý, kỷ luật các cán bộ, công chức hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự trường hợp buông lỏng quản lý, có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho các vi phạm trật tự xây dựng (tùy theo tính chất, mức độ sai phạm).

Theo đó, người đứng đầu các cơ quan liên quan trực tiếp đến công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn nếu để xảy ra các sai phạm về trật tự xây dựng sẽ bị quy trách nhiệm cao nhất.

Ngoài ra, UBND quận 12 cũng chỉ đạo UBND các phường phải chấm dứt việc lập hồ sơ vi phạm xây dựng vắng chủ, phải xác định chủ thể vi phạm xây dựng để xử lý triệt để; các cơ quan liên quan không xác nhận hồ sơ cấp số nhà tại vị trí công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng; đồng thời không cấp dịch vụ điện, nước đối với công trình vi phạm xây dựng và xử lý các tổ chức, cá nhân tự ý đấu nối, cung cấp dịch vụ điện, nước cho công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Riêng đối với các dự án "bánh vẽ" trên địa bàn phường Tân Thới Nhất và phân lô, bán nền, xây dựng trái phép ở phường Thạnh Xuân, Bí thư Quận ủy quận 12 Trần Hữu Trí cho biết đã chuyển nội dung cho Công an quận 12 điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

rao bán đất
Thời gian gần đây, nhiều công ty bất động sản đang rầm rộ phân lô, rao bán nền đất
tại khu vực đường Dương Thị Giang, quận 12

Liên quan đến tình trạng phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn quận 12, trước đó, như Dân trí đã thông tin, thời gian gần đây, nhiều công ty bất động sản đang rầm rộ phân lô, rao bán nền đất tại khu vực đường Dương Thị Giang.

Điều đáng nói là những khu đất này lại đang trong diện quy hoạch tái định cư của quận. Cụ thể, lần theo thông tin quảng cáo trên website batdongsan, trong vai người tìm mua đất đầu tư, phóng viên (PV) liên hệ với một nhân viên tên Như Ngọc (tự nhận là nhân viên Công ty bất động sản Vũ Gia) để tìm hiểu thông tin.

Qua trao đổi, Ngọc cho biết đang được công ty giao nhiệm vụ bán 1 lô đất nền có diện tích 80m2 tại mặt tiền đường Dương Thị Giang (quận 12) với giá là 1,69 tỷ đồng.

Theo Ngọc, hiện tại Công ty Vũ Gia không chỉ có mỗi lô đất này mà còn nhiều lô nền khác tại đường Dương Thị Giang. Tuy nhiên, từ những lời rao bán đất nền "có cánh" của Ngọc, PV tiếp tục tìm hiểu thông tin từ cơ quan chức năng thì hoàn toàn khác.

Theo thông tin từ UBND phường Tân Thới Nhất (quận 12), khu đất nền trên đường Dương Thị Giang mà Công ty Vũ Gia đang rao bán nằm hoàn toàn trong khu quy hoạch tái định cư của quận.

Theo tìm hiểu, trên địa bàn quận 12, tình trạng phân lô, bán nền trái phép không chỉ xảy ra ở khu vực đường Dương Thị Giang mà trước đó, quận này cũng đã từng cảnh báo hàng loạt dự án “ma” được vẽ ra trên đất quy hoạch công viên, giao thông để lừa bán cho khách hàng.

Trong đó, chỉ riêng ở phường Thạnh Xuân đã có 10 lô đất bị các đối tượng tự ý san lấp mặt bằng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật và phân lô bán nền trái phép.

Quế Sơn
(Theo Dân trí)

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng