Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Giả văn bản của UBND Đà Nẵng để lừa 23 tỷ đồng
Cập nhật: 10:10 17/10/2019

Ông Đặng Huy Biền đã làm giả các tài liệu về chủ sở hữu 48 lô đất ven biển Đà Nẵng để nhận đặt cọc và thu lợi bất chính 23 tỷ đồng.

Ngày 16/10, TAND Đà Nẵng tuyên phạt ông Đặng Huy Biền (83 tuổi, trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) án 17 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù về tội Sử dụng con dấu, tài liệu giả của các cơ quan, tổ chức, theo điểm a khoản 4 điều 174 và điểm b khoản 3 điều 341 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, tháng 10/2011, Biền liên hệ với Công ty CP Sơn Trà - Điện Ngọc để thoả thuận việc chuyển nhượng 29 lô đất tại một dự án đô thị ven biển Ngũ Hành Sơn, do công ty này làm chủ đầu tư theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng. Tổng giá trị hợp đồng hơn 456 tỷ đồng.

giả giấy tờ đất để lừa đảo
Bị cáo Biền tại toà. Ảnh: N.T

Lãnh đạo công ty đưa cho Biền hồ sơ liên quan (chưa có chữ ký) gồm bản Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bản kê chi tiết các lô đất, mẫu biên bản giao nhận tiền cọc ghi nội dung nộp tiền cọc để tham khảo. Đến hạn nộp cọc, Biền không có tiền nên không thực hiện được giao dịch.

Công ty Sơn Trà - Điện Ngọc sau đó nhiều lần yêu cầu Biền đưa lại các hồ sơ liên quan nhưng người này cũng không chịu trả. Người này giữ lại các tài liệu này rồi quảng cáo mình sở hữu 48 lô đất trong khu dự án để thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng với người có nhu cầu mua lại.

Biền sử dụng các tài liệu giả như hợp đồng chuyển nhượng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở, tài sản gắn liền với đất đứng tên mình để nhận tiền đặt cọc của hai người khi bất động sản ở Đà Nẵng đang lên cơn sốt, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Trước khi bị công an khởi tố vụ án và cho tại ngoại, Biền là Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Xây dựng Công nghệ mới Hoàng Châu.

Ngọc Trường

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng