Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Doanh nghiệp BĐS bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt
Cập nhật: 08:28 15/01/2016

Hiện nay, mặc dù chủ đầu tư các dự án bất động sản (BĐS) đã tung ra nhiều chính sách mới để thu hút khách hàng nhưng hiệu quả chưa cao. Bởi vì, khách hàng thời điểm này nhà không ồ ạt mua nhà mà đã dành thời gian lựa chọn nhiều hơn trước nguồn cung khổng lồ.

Sử dụng nhiều chiêu “hút” khách

Nhằm kích cầu, các chủ đầu tư dùng triệt để đòn bẩy liên kết với các đối tác thực hiện chương trình khuyến mãi, đổi mới chiến lược bán hàng, phát triển phương thức giãn tiến độ thanh toán đi kèm lãi suất ưu đãi (thậm chí bằng 0). Đại diện một doanh nghiệp BĐS nhận xét, cạnh tranh về giá bán chung cư tại Hà Nội đang rất khốc liệt. Nếu trước đây chỉ có doanh nghiệp mạnh mới dám kéo dài thời gian thanh toán cho khách hang, nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng chấp nhận phương án này bằng nhiều hình thức. Trong đó, nhiều nhà đầu tư đã chấp nhận tung đòn “giãn” tiến độ đóng tiền vào thời điểm cuối năm. Điều đó cho thấy thị trường đang thực sự “khát” khách hàng.

Các chủ đầu tư thường xây dựng tiến độ thanh toán trong vòng hai năm.  Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã cho phép khách hàng đóng tiền thành 96 đợt trong 8 năm. Đơn cử, Viglacera trong đợt mở bán dự án biệt thự thuộc Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm và Đại lộ Thăng Long với từ 500-600 triệu đồng, khách hàng được nhận nhà ngay. Số tiền còn lại (từ 4-5 tỷ đồng) được giãn thời gian thanh toán mà không tính lãi suất. Phương thức bán hàng này đòi hỏi chủ đầu tư dự án không trông chờ vào dòng vốn từ khách hàng để xây dựng. Anh T., môi giới nhà đất tại dự án chung cư HH3 Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết, dù tiến độ nộp tiền chỉ chia thành 5 đợt nhưng chủ đầu tư luôn tạo điều kiện cho người mua nhà phân bổ tài chính hợp lý. Mỗi đợt đóng tiền khoảng từ 3-3,5 tháng. Đối với những khách hàng tới hạn thanh toán nhưng chưa có khả năng thì viết đơn xin chủ đầu tư dự án nộp chậm, tối đa là 1 tháng (có thể linh động thêm) với lãi quá hạn khoảng 1,3%/tháng.

bất động sản
Khách hàng tìm hiểu thông tin của dự án Hà Nội Landmark 51. Ảnh: Phạm Hùng

Tương tự, tại dự án Hà Nội Landmark 51, Sàn giao dịch BĐS Hoàng Vương đưa ra cam kết sau 6 tháng tính từ khi ký hợp đồng mua bán nếu khách hàng muốn bán lại căn hộ, Công ty CP Thương mại Hoàng Vương sẽ mua với giá đã ký kết hợp đồng cộng mức lãi 15%/năm chỉ nhằm làm tăng niềm tin của khách hàng về chất lượng, tiến độ dự án. Như vậy, khách hàng được bảo đảm có lãi trong giao dịch mua bán khi giá trị của hàng hóa luôn tăng trong tương lai.

Khách hàng đủng đỉnh

Trong khi chủ đầu tư dự án tìm mọi cách đẩy hàng, khách hàng vẫn “bình chân như vại” quan sát và chọn lựa. Chỉ số giá giao dịch BĐS của Sở Xây dựng trong 3 quý cuối năm vừa qua cho thấy, xu hướng giá căn hộ tại Hà Nội chững lại khi tại phần lớn giá nhà ở các quận (Cầu Giấy, Thanh Xuân, Ba Đình, Hai Bà Trưng…) giảm nhẹ hoặc giữ giá. Trong những phiên mở bán cuối năm, dù nhộn nhịp khách hàng đi xem nhà song mọi người chủ yếu vẫn quan sát hơn quyết định xuống tiền.

Trưởng bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội Đỗ Thu Hằng cho rằng, theo tâm lý người Việt Nam, trước Tết Nguyên đán là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư nên dòng vốn trong dân thường tăng mạnh. Song, năm 2015, sức mua chung cư tăng trưởng tích cực từ đầu năm, nhất là phân khúc cao cấp nên thị trường giáp Tết kém nhộn nhịp hơn cũng dễ hiểu. Vì thế, chỉ tiến độ tốt, chủ đầu tư uy tín may ra mới đủ sức hấp dẫn người mua nhà xuống tiền.

Trên thực tế, khách hàng không còn “hoa mắt” trước các ưu đãi hấp dẫn mà chú trọng hơn vào giá trị cốt lõi của hàng hóa. Doanh nghiệp cần chú trọng vào sản xuất sản phẩm chất lượng, thu hút mới đáp ứng được thị hiếu của các khách hàng tiềm năng. Từ đó, tạo điều kiện tiêu thụ hàng hóa nhanh, đạt số lượng lớn với giá bán tăng.

(Theo Kinh tế & Đô thị Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng