Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM mở rộng tuyến đường huyết mạch nối Campuchia
Cập nhật: 02:50 23/12/2015

Mới đây, UBND Tp.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ đồng ý giao UBND thành phố là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư và triển khai xây dựng dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 trên địa bàn thành phố và tỉnh Tây Ninh theo hình thức Hợp đồng BOT (đối tác công tư).

Quốc lộ 22 qua địa phận Tp.HCM và tỉnh Tây Ninh là tuyến đường giao thông huyết mạch có vai trò quan trọng trong hoạt động thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, giúp việc cải thiện năng lực vận chuyển hàng hóa qua lại từ những tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ và từ thành phố đi Tây Ninh qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài sang Campuchia và những nước khu vực ASEAN.

Hiện nay, trạng quốc lộ 22 trên địa bàn Tp.HCM , đoạn đường từ nút giao An Sương tới cầu vượt Củ Chi có 4 làn xe cơ giới và đoạn từ cầu vượt Củ Chi tới giáp ranh tỉnh Tây Ninh có 2 làn xe cơ giới. Trên tuyến đường này, lưu lượng giao thông ngày càng tăng cao nên thường xuyên xảy ra hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm.

công trình giao thông
Tp.HCM kiến nghị mở rộng tuyến đường huyết mạch nối Campuchia

Thời gian tới, khi tuyến đường Vành đai 3 (đoạn Bến Lức - Quốc lộ 22 và đoạn Quốc lộ 22 - Bình Chuẩn) cũng như tuyến đường bộ cao tốc từ thành phố đi Mộc Bài được Bộ Giao thông vận tải đầu tư và hoàn thiện, các dự án xây dựng khu đô thị Tây Bắc và khép kín tuyến Vành đai 2 đang được Tp.HCM đẩy mạnh đầu tư cũng sẽ làm cho lưu lượng giao thông trên tuyến Quốc lộ 22 tăng nhanh và quá tải.

Do đó, theo Tp.HCM, việc đầu tư nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 22 là cấp thiết và cần sớm triển khai xây dựng bởi Quốc lộ này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm, mặt đường không đủ rộng cho những làn xe lưu thông.

UBND Tp.HCM trước đó đã có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thống nhất phương án một nhà đầu tư triển khai mở rộng, nâng cấp toàn tuyến quốc lộ 22 (qua Tây Ninh và Tp.HCM) nhằm tránh tình trạng một tuyến đường dài 58km có tới 2 trạm thu phí.

(Theo Trí thức trẻ)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng