Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Những kế hoạch khủng cho năm 2016 của các "ông lớn" BĐS
Cập nhật: 02:29 07/01/2016

Tuy vẫn chưa thể khẳng định diễn biến thị trường bất động sản năm 2016 sẽ ra sao, nhưng theo khảo sát thực tế, các doanh nghiệp đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng về thị trường năm nay. Rất nhiều kế hoạch khá tham vọng được đặt ra và dự báo ngay trong quý I/2016 sẽ có nhiều dự án mới được công bố.

Trong khi khu Đông và khu Nam đang so kè từng bước với hàng loạt dự án bất động sản (BĐS) cao cấp bán khá thành công trong năm vừa qua thì khu vực phía Bắc cũng không chịu thua kém. Khu Tây Tp.HCM đang nổi lên là điểm đến của nhiều dự án dân cư mới, trước mắt là theo kịp tiến độ xây dựng của tuyến tàu điện ngầm Tham Lương - Bến Thành, tiếp đó đón đầu cơ hội phát triển các khu đô thị vệ tinh để giãn dân của Tp.HCM.

Đánh giá về triển vọng thị trường, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Dương Thùy Dung cho biết, tuy giá cao, nhưng các dự án vẫn đang được tiêu thụ nhanh và các hoạt động mở bán vẫn diễn ra sôi động, điều đó chứng tỏ thị trường đã bước vào một chu kỳ mới. Sau 7 năm trầm lắng, thì cuối cùng chúng ta có thể thấy chủ đầu tư đã lấy lại đủ tự tin và tiến lên một tầm cao mới trong việc phát triển các dự án cao cấp và hạng sang với đầy đủ tiện ích sống xanh cho cư dân. 2016 sẽ là năm đầy hứa hẹn cho thị trường nhà ở.

Với "đại gia" Novaland, năm 2016 sẽ có nhiều dự án lớn được giới thiệu ra thị trường. Đơn cử như Khu đô thị Nam Rạch Chiếc với quy mô 30 ha tại vị trí chiến lược ngay khu Đông thành phố; Khu phức hợp căn hộ - thương mại dịch vụ Richstar, mặt tiền đường Hòa Bình, quậnTân Phú; dự án Khu đô thị Cảng phú định với quy mô 50ha tại quận 8, dự kiến phát triển thành khu đô thị có quy mô lớn với đầy đủ tiện ích và hạ tầng kỹ thuật; dự án Madison tại 15 Thi Sách tại trung tâm thành phố với các sản phẩm căn hộ dịch vụ, văn phòng...

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, thời gian qua, doanh nghiệp đã âm thầm mua lại khá nhiều dự án. Tính riêng tại Tp.HCM, bên cạnh 10 dự án đã hoàn thiện thủ tục cho kế hoạch năm 2016, tập đoàn này cũng đang tiến hành mua lại một số dự án khác và sẽ công bố khi hoàn thiện thủ tục. Theo dự kiến trong năm 2016 này, đơn vị này sẽ tung ra thị trường khoảng 6.000 sản phẩm nhà ở thuộc mọi phân khúc. Đáng nói, Hưng Thịnh Land còn "nối dài tay" khi đang săn tìm mua những quỹ đất tốt tại trung tâm Hà Nội chuẩn bị chiến lược Bắc tiến.

bất động sản 2016
 

Theo tiết lộ của ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), Him Lam Land sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá từ 1 - 1.5 tỷ đồng/căn trong năm 2016. Toàn bộ các căn hộ này đều nằm trong các dự án thuận lợi về giao thông, quy hoạch bài bản, có tiện ích tất cả trong một bao gồm siêu thị, công viên, hồ bơi, trường học, chăm sóc y tế, khu luyện tập thể thao,… với tiêu chuẩn cao cấp, đặc biệt căn hộ được giao hoàn thiện với các thiết bị nội thất chất lượng cao trên thị trường.

Tương tự, một “ông lớn” địa ốc khác là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh lớn trong năm 2016. Nguồn tin từ Sacomreal cho biết, trong năm 2016, Sacomreal sẽ lần lượt ra mắt thị trường hàng loạt dự án mới thuộc 3 dòng sản phẩm chính: Charmington (căn hộ cao cấp), Jamona (khu đô thị phức hợp cao cấp) và Carillon (căn hộ tầm trung) tại các vị trí khá đắc địa trên địa bàn nhiều quận trung tâm của Tp.HCM.  

Không chịu lép về, Công ty Thủ Đức House sẽ "tung" ra thị trường một loạt dự án mới ngay từ đầu quý I/2016, tập trung tại quận Thủ Đức và quận 9. Đơn cử như dự án thuộc dòng S-Home Thủ Đức với 417 căn, 1 dự án đất nền rộng trên 4ha tại Bình Chiểu, TDH Bình Chiểu 243 căn, dự án khu nhà ở tại quận 9 có diện tích gần 10.000m2 và khu chung cư cao cấp với 612 căn sẽ được khởi công vào đầu quý II/2016.

Kể về những kế hoạch "bom tấn" trong năm 2016 không thể không kể đến một gương mặt nhà đầu tư BĐS mới nổi, công ty An Gia. Bằng việc hợp tác với công ty địa ốc Phát Đạt, An Gia sẽ cho tái khởi động dự án The Everich 2 (quận 7) vào tháng 3/, ra thị trường gần 10.000 căn hộ. Theo tiết lộ của An Gia, Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản sẽ tiếp tục rót vốn để cùng phát triển dự án này.

Mặc dù mới quay trở lại thị trường sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", nhưng công ty đầu tư Quốc Cường Land cuối tuần này cũng chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ De Capella tại trung tâm quận 2. Đây là dự án 2 tháp cao 22 tầng, bao gồm 2 hầm đậu xe, 3 tầng thương mại và 19 tầng căn hộ cao cấp, được xây dựng trên khuôn viên 4.684.5m2.

Có thể thấy, sau giai đoạn khó khăn, những doanh nghiệp trụ lại đã hoạch định lại chiến lược cho mình. Chính sự phân hóa trong việc phát triển các phân khúc thị trường đã giúp thị trường được phát triển chuyên nghiệp, bài bản hơn và qua đó phát triển bền vững hơn, mang lại lòng tin cho nhà đầu tư.

Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc công ty CBRE Việt Nam cho biết, dự kiến trong năm 2016 thị trường BĐS Tp.HCM sẽ có trên 45.000 căn hộ từ 90 dự án. Thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường vì hiện đang có quá nhiều sự lựa chọn, trong khi đó giá bán tăng liên tục và đối tượng khách hàng cũng đa dạng hơn trước rất nhiều...

(Theo Trí thức trẻ)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng