Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đầu tư BĐS: Không có chuyện bách phát bách trúng
Cập nhật: 11:08 14/01/2016

Tỷ phú Warren Buffett - nhà đầu tư kiệt xuất từng có câu nói: 'Chỉ khi thủy triều rút mới biết ai đang tắm truồng'. Đây cũng là mặt sau của một số người tự xưng là 'chuyên gia', 'bậc thánh' BĐS xuất hiện vào lúc thị trường nóng sốt với những khóa học làm giàu, phát ngôn thái quá...

Tự phong là chuyên gia BĐS số 1 Việt Nam

Có một điều dường như đã thành quy luật, đó là khi thị trường đang tốt lên thì mọi dự báo dường như đều đúng, chỉ cần người đó có tham gia làm BĐS và ngược lại. Đây cũng là lý do vì sao gần đây rất nhiều 'chuyên gia', 'bậc thầy' thậm chí 'bậc thánh' tự phong xuất hiện. Những người này tự tin mình nói gì cũng đúng và toàn nói chuyện kiếm tiền tỷ với những người… non kinh nghiệm.

Trong số những kẻ nổi danh về khoản tự khoe bản thân kiếm được tiền tỷ, thành công từ tay trắng…nhờ đầu tư BĐS thì N.M.H được khá nhiều dân trong nghề chú ý vì những phát ngôn gây sốc. Vốn là một lãnh đạo cấp cao của một Tập đoàn đa cấp có chi nhánh tại Việt Nam nên nhiều người không khỏi thán phục trước khả năng hoạt ngôn của N.M.H.

đầu tư BĐS
Thực tế kiếm được tiền từ BĐS không phải chuyện dễ dàng

Không rõ N.M.H bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực BĐS từ lúc nào nhưng cái tên này không mấy ai trong giới doanh nhân BĐS thành công biết đến. Mặc dù vậy, nhân vật này vẫn rất tự tin xưng là chuyên gia BĐS số 1 Việt Nam với thành tích đầu chiến thắng là 100%, chưa từng thất bại một thương vụ nào trong lĩnh vực BĐS!?

Được biết, N.M.H mở các lớp dạy làm giàu từ BĐS với học phí cao ngất ngưởng, không quên lời giới thiệu: Học xong sẽ biết lúc nào thị trường lên, lúc nào thị trường xuống! Một đồng nghiệp, người anh em khác của N.M.H theo con đường dạy làm giàu từ BĐS có tên V.P.N.H cũng nổi không kém.

V.P.N.H thường xuất hiện trên các báo trong một số bài dạng thông tin dịch vụ, tự giới thiệu là chính. Anh này khoe đang sở hữu chuỗi căn hộ cho thuê trị giá lên đến 5 triệu USD và mở lớp đào tạo, truyền kinh nghiệm kiếm tiền từ BĐS cho thuê.

Thế nhưng sau một thời gian đình đám, mở lớp học, quảng cáo rầm rộ trên facebook với mục tiêu tuyển học viên, V.P.N.H đã bị một số nhân viên cũ 'bóc mẽ'. Thực ra, để đứng vào vị trí quản lý, GĐ Công ty của V.P.N.H không dựa vào năng lực mà phải mua cổ phần của Công ty.

Còn V.P.N.H khoe mua ô tô thực chất là xe trả góp bằng tiền Công ty, tiền trả lãi hàng tháng cũng do Công ty trả. Các cổ đông của Công ty này đồng loạt mua xe trả góp hòng thể hiện cho thiên hạ thấy vào Công ty là thành đạt, giàu có. Tất cả đều chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài.

Tránh xa chuyện hoang tưởng!

Bàn về câu chuyện thắng thua trong đầu tư nói chung, BĐS nói riêng, Chủ tịch HĐQT Khải Hoàn Group chia sẻ: “Trong một cuốn sách của tỷ phú Donald Trump cũng có nói, bất kỳ mua bán nào của tôi đều phải chấp nhận thách thức là thất bại. Ngay cả huyền thoại đầu tư BĐS thế giới còn không dám khẳng định được 100% phi vụ thành công, thì trên đời này không ai có thể mạnh dạn tuyên bố như thế. Điều đó là không tưởng!”.

Cùng quan điểm trên, ông Trần Khánh Quang, TGĐ Công ty Tư vấn Đầu tư BĐS Việt An Hòa cũng cho rằng: “Chưa khi nào phong trào dạy làm giàu, kinh doanh BĐS từ tay trắng lại nở rộ như thời gian gần đây. Đây là cách dạy lạc lối và làm méo mó thị trường BĐS, chủ yếu do một số người làm bên đa cấp chuyển sang. Họ khôn ngoan đánh vào tâm lý một số thanh niên trẻ muốn lập nghiệp thụ động, muốn kiếm tiền một cách nhanh chóng”.

Còn theo chuyên gia kinh tế, TS Đinh Thế Hiển, những người chưa có nhiều kinh nghiệm BĐS, có thể tham gia hoặc tìm hiểu những kiến thức nền tảng về lĩnh vực BĐS (có nhiều tài liệu hữu ích trên mạng). Tiếp đó, hãy chịu khó đọc báo chí, tin tức, quan sát thị trường, tập so sánh giá bán các BĐS trong các thời điểm, khu vực, loại BĐS để từ đó từng bước nắm được thông tin đầy đủ về tình hình và diễn biến của thị trường BĐS.

Từ quá trình trên mới tìm hiểu đúc kết những giai đoạn tăng - giảm BĐS, những trường hợp thắng - thua các thương vụ BĐS, để tìm ra một số yếu tố chung. Cuối cùng, cần tự xác định nguồn lực của mình (vốn, thu nhập hàng tháng, gánh nặng gia đình hoặc khả năng chấp nhận rủi ro) để xác định chuẩn xác mức đầu tư, vay và loại BĐS phù hợp rồi bắt đầu, ban đầu nên đầu tư thận trọng sau đó mới từng bước tham gia sâu.

Trường hợp không có vốn, nhà đầu trẻ hãy chọn con đường làm môi giới, tham gia vào đội ngũ môi giới của các công ty BĐS uy tín, làm việc thật hăng say, kiên nhẫn và dần dần học hỏi, tích lũy kiến thức từ những người đi trước có kinh nghiệm. Sau đó, mọi chuyện sẽ tiếp tục phát triển. "Và quan trọng nhà đầu tư phải luôn luôn nhớ "tôi tham gia vào BĐS vì yêu thích và tìm kiếm thu nhập dài lâu, chứ không phải vì muốn nhanh chóng trở lên giàu có" - ông Hiển phân tích.

(Theo Vietnamnet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng