Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Doanh nghiệp BĐS Tp.HCM rục rịch đổ về khu Nam
Cập nhật: 09:13 25/01/2016

Một số công ty bất động sản (BĐS) bất ngờ chuyển hướng về phía Nam Tp.HCM trong năm 2016 sau làn sóng bung hàng rầm rộ ở khu Đông năm 2015. Điều này khiến thị trường xuất hiện cuộc "so găng" nguồn cung rất sôi động.

Thảo Điền Investment dẫn đầu trong cuộc đua chuyển hướng về khu Nam Sài Gòn. Năm 2015, chủ đầu tư này từng mở bán thành công dự án Masteri tại quận 2 (thuộc khu Đông) với quy mô hơn 3.000 căn. Đầu năm 2016, doanh nghiệp bất ngờ rời khu Đông chuyển nguồn cung về khu Nam, bung ra dự án mới tọa lạc tại đường Bế Văn Cấm, quận 7 với quy mô gần 1.000 căn khiến các nhà đầu tư xôn xao.

Dự án mới của doanh nghiệp được công bố kế thừa những ưu điểm của sản phẩm trước đó ở quận 2 và có giá bán cạnh tranh trong khu phía Nam Sài Gòn. Đặc biệt, tổng giá trị căn hộ "mềm" hơn rất nhiều so với khu vực phía Đông.

Một chủ đầu tư khác đang nhập cuộc đua xê dịch này là Kiến Á. Sau hàng loạt sản phẩm như Imperia, Citibella, Citihome xuất hiện ở trục phía Đông Tp.HCM, công ty tiếp tục chào bán dòng sản phẩm biệt thự giới hạn số lượng (chỉ có 58 căn) với quy mô 1 trệt, 1 hầm, 1 lửng, 2 lầu trị giá chục tỷ đồng trở lên ở khu Nam Sài Gòn.

Một vài năm trước, Công ty Hoàn Cầu chỉ bán dự án tại quận Bình Thạnh (khu Đông) gồm căn hộ Cantavil Hoàn Cầu và Saigon Land. Ngày 15/1, tập đoàn này bất ngờ động thổ Khu dân cư Diamond City nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp.HCM, trục giao thông huyết mạch của phía Nam thành phố.

Được biết, dự án mới của đại gia BĐS này có tổng số vốn đầu tư dự kiến 15.000 tỷ đồng, bao gồm 6 block căn hộ cao cấp cao từ 27-36 tầng, 2 tháp trung tâm thương mại dịch vụ và 2 tòa tháp cao ốc đa chức năng 20-30 tầng. Giai đoạn 1 dự án sẽ triển khai xây dựng 20 căn shophouse và 2 tòa tháp chung cư 726 căn.

bất động sản
Nhiều nhà phát triển dự án từng có mặt ở khu Đông Sài Gòn đã dịch chuyển
nguồn cung về phía Nam thành phố. Ảnh: Q.H

Phú Mỹ Hưng vẫn tiếp tục chiến lược lấp đầy khu đô thị lớn nhất Tp.HCM bằng nhiều sản phẩm mới như quỹ đạo của 2 thập niên trước, khá nhiều công ty địa ốc lên kế hoạch công bố dự án mới tại khu Nam Sài Gòn năm 2016. Đó là những nhà phát triển dự án khá quen thuộc An Gia, Hưng Lộc Phát, Sacomreal... và một số đơn vị có quy mô vừa và nhỏ hơn.

Kể từ quý IV/2015, các chuyên gia BĐS đã dự báo rằng dù thành phố phát triển đa cực song nguồn cung mới chỉ tập trung vào 3 điểm nhấn phía Đông, Tây và Nam, trong đó trục Nam và Đông sẽ thay phiên nhau dẫn đầu tùy từng chu kỳ.

Chuyên gia Phạm Văn Hải cho biết, năm 2015 ước tính nguồn cung sơ cấp toàn thị trường BĐS khoảng hơn 20.000 sản phẩm nhà ở mới. Xét về giá trí vốn hóa và nguồn hàng, khu Đông dẫn đầu (chiếm 50% nguồn cung trên toàn thị trường), kế tiếp là khu Nam (chiếm 25% nguồn cung). Theo dữ liệu này, năm 2015, khu Nam lép vế hoàn toàn so với khu vực phía Đông.

Song, theo phóng viên ghi nhận, năm 2016, thị trường đang xuất hiện xu hướng dịch chuyển khỏi khu vực phía Đông để tiếp cận các địa bàn mới, nhất là khu Nam với tốc độ khá nhanh. Chủ tịch HĐQT một doanh nghiệp địa ốc có trụ sở tại quận 1, Tp.HCM nhận định, vì nhu cầu thay đổi khẩu vị cho thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, tránh sự dồn ứ nguồn cung cục bộ, các chủ đầu tư BĐS đang đi trước một bước là dịch chuyển về khu Nam, nơi không bùng nổ song ổn định hơn để tìm sự cân bằng.

Ông Nguyễn Mạc Hoài Nam, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Nam Phát đánh giá, có rất nhiều lý do khiến một số doanh nghiệp BĐS quyết định dịch chuyển nguồn cung từ khu Đông về khu vực phía Nam. Chuyên gia này dự báo, đây là chiến lược có toan tính trước. Ông đưa ra 3 lý do chính dẫn tới sự thay đổi này.

Một là giá đất khu Nam còn rẻ, khu Đông đã tăng giá quá nhanh. So với phần còn lại của thị trường, giá đất khu Đông đã tăng mạnh nhất Sài Gòn trong năm 2015. Điều đó khiến cho chi phí đầu tư vào quỹ đất ở khu Đông tăng lên và cũng khó tiếp cận hơn. Trong khi đó, giá đất khu Nam "mềm" hơn và dễ dàng tiếp cận hơn là một lợi thế rất lớn.

Hai là quỹ đất khu Nam dồi dào hơn khu Đông. Vì đặc thù có nhiều trạm chứa hàng, kho bãi diện tích lớn đã di dời và chuyển mục đích sử dụng, cộng thêm giá rẻ hơn, khu Nam trở thành điểm đến cho những nhà phát triển địa ốc muốn xây dựng các công trình nhà ở với quy mô từ trung bình trở lên.

Ba là tiện ích, dịch vụ của khu Nam do Phú Mỹ Hưng phát triển khá đồng bộ, kết nối tốt, hình thành một cộng đồng lớn, kiến tạo hoàn thiện các dịch vụ y tế, giáo dục, giải trí, mua sắm sầm uất, sẵn sàng để an cư. Vì thế, phát triển dự án mới tại khu vực này dễ bán, dễ cho thuê.

Nhiều chuyên gia BĐS cho rằng, giảm nhiệt điểm nóng khu Đông bằng các sản phẩm giá cạnh tranh ở khu Nam là một chiến lược khôn ngoan. Đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp BĐS đã thừa nhận nỗi lo thị trường nóng sốt.

Vị này cho biết, các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm thị trường có giá cả cạnh tranh, ít sôi động hơn nhằm giảm áp lực thừa cung cục bộ. Ngoài ra, sự dịch chuyển này không thuần túy là thay đổi vị trí mà còn thay đổi cả phân khúc sản phẩm.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng