Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Lật tẩy 10 điều môi giới BĐS thường nói dối khách hàng
Cập nhật: 07:42 30/01/2016

Hoạt động thiếu chuyên nghiệp, không ít môi giới bất động sản (BĐS) không thành thật với khách hàng, cố tình nói sai để gây chú ý với khách, đẩy khách hàng vào tình huống khó xử.

Việc bán hàng kỵ nhất là nói dối bởi như vậy sẽ mất đi niềm tin - thứ quan trọng nhất để bán hàng, nhất lại là bán các sản phẩm giá trị như BĐS. Tuy nhiên, vẫn có không ít môi giới đôi lúc còn không thẳng thắn với khách hàng, cố tình nói sai để gây chú với khách, đẩy khách hàng vào tình huống khó xử.

Theo ông Trần Minh, chuyên gia marketing BĐS, có 10 điều mà môi giới BĐS thường nói dối khách hàng nhằm gây được sự chú ý.

Một là, về giá, khi gọi điện thoại, "cò" địa ốc hay nói giá thấp nhất của căn rẻ nhất, hoặc nói giá không VAT, nói giá đã vay ngân hàng kiểu như từ 2 tỷ sở hữu ngay biệt thự biển. Giá là thứ được môi giới nói dối nhiều nhất khi gọi điện thoại hay gửi email cho khách hàng.

Hai là, nói quá về thông tin dự án và số lượng căn hộ. Dân môi giới thường sử dụng “chiêu” “Chỉ còn duy nhất 10 căn hay 1 căn… đẹp nhất dự án” hoặc “anh chị là khách hàng VIP để được gọi mua căn hộ này”.

Ba là, về giải thưởng, môi giới thường nói dối với khách hàng về cơ hội nhận giải thưởng đặc biệt khi mua căn hộ tại một dự án để lôi kéo khách hàng.

Bốn là, những thông tin về căn hộ như về view, về hướng, đối với môi giới căn nào cũng đẹp. Thông thường, mỗi dự án môi giới sẽ bán từ căn đẹp nhất đến căn xấu nhất. Họ thường quảng cáo căn này rất đẹp, căn này view ra ngoài rất yên tĩnh....

Năm là, luôn cố gắng dìm nhau khi nói dối khách về người môi giới đối thủ, thậm chí nói dối khách về sản phẩm đối thủ…

môi giới BĐS
Nhiều môi giới BĐS không “thành thật” với khách hàng, cố tình nói sai để gây chú ý
với khách, đẩy khách hàng vào tình huống khó xử. Ảnh minh hoạ

Sáu là, lập lòe về phong thủy. Nếu khách hàng không có kiến thức về phong thủy thì rất dễ bị môi giới nói dối. Chẳng hạn như "căn này rất hợp với năm sinh của chồng chị", "căn này anh chị mà mua thì con anh chị sẽ học rất giỏi"…

Bảy là, về việc hỗ trợ thủ tục, môi giới thường hứa với khách sẽ hỗ trợ khi làm thủ tục với các lời có cánh như “Anh chị là VIP của VIP”, tuy nhiên khi bán xong thì khách gọi không thấy đâu nữa.

Tám là, nói dối khách hàng về việc đầu tư “lướt sóng”. Thời điểm dự án mới ra, các môi giới sẽ nói dối khách hàng bằng cách đặt cọc nhiều căn để rồi hứa hẹn với khách là “lướt sóng” ăn chênh lệch, tuy nhiên sau đó do nhiều yếu tố sản phẩm không lướt được môi giới mất tích bỏ lại nhà đầu tư đóng tiền tiếp thì không chịu được, còn mà bỏ thì mất cọc, nhiều khách hàng đành ngậm ngùi bán bằng giá hay thậm chí là cắt lỗ.

Chín là, nói dối nhà đầu tư về việc sinh lời từ việc tăng giá hay cho thuê BĐS sau này như “căn này bình thường cho thuê 40 triệu đồng/tháng” song thực thế thì chỉ được chưa tới một nửa, vào khoảng 15 triệu đồng/tháng…

Mười là, nói dối nhà đầu tư về tiến độ thi công, các dự án xung quanh dự án, hay giải phóng mặt bằng. Do muốn bán được hàng nên nhiều môi giới luôn vẽ ra viễn cảnh thật đẹp khiến khách hàng thích thú.

Đánh giá về nhân lực môi giới bất động sản, ông Trần Ngọc Quang, Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam từng nhận xét, hoạt động của các nhà môi giới đang bị buông lỏng từ việc đào tạo nhân viên môi giới cho tới cấp chứng chỉ hành nghề đều chưa có sự giám sát chặt chẽ. Điều đó dẫn tới tình trạng cách thức tiếp cận khách hàng, cung cấp thông tin, cách marketing và bán hàng chưa chuyên nghiệp.

Theo nhìn nhận của giới kinh doanh BĐS, năm 2016 sẽ là năm chứng kiến cuộc khủng hoảng về nhân lực đối với các nhà phân phối vì nguồn cung sản phẩm lớn, thị trường hấp thụ có hạn, các sàn mọc lên rất nhiều và lực lượng lao động đổ dồn về thị trường BĐS là rất cao. Do đó, tỷ lệ giao dịch trên đầu người của một nhân viên môi giới sẽ thấp.

Ông Trần Minh khuyến cáo, khi mua BĐS khách hàng hãy chọn mua của những môi giới có tâm và tín để chọn mua được căn hộ ưng ý nhất. Trái lại, để khách hàng đặt niềm tin vào môi giới thì các môi giới cũng phải thẳng thắn khi trao đổi với khách hàng.

(Theo Dân trí)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng