Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Giá đất nền Sơn Trà tăng mạnh với hiệu ứng Công viên Đại Dương
Cập nhật: 10:48 19/08/2016

Cùng với phân khu phía Nam, đất nền khu vực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đang bắt đầu có dấu hiệu tăng giá mạnh nhờ hiệu ứng từ Dự án Công viên Đại Dương do Sun Group làm chủ đầu tư.

Phân khúc đất nền là phân khúc bất động sản (BĐS) chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các yếu tố kinh tế - xã hội trong số các phân khúc còn lại ở thị trường BĐS Đà Nẵng, vì đây là phân khúc chủ yếu dành cho nhóm đối tượng khách hàng là người địa phương, có nhu cầu đất ở thực sự.

Tương tự như cơn sốt giá đất nền phân khu Nam TP. Đà Nẵng, chịu ảnh hưởng của quy hoạch mở rộng đô thị Đà Nẵng về hướng Nam, đất nền khu vực Sơn Trà dù có giá cao hơn hẳn so với đất nền khu Nam, song giá luôn ở mức ổn định từ 8 - 10 triệu đồng/m2 (tương đương 1 lô 100 m2 có giá vào khoảng 1 tỷ đồng). Nhưng từ khoảng tháng 4/2016 đến nay, thông tin Tập đoàn Sun Group sắp khởi công Dự án Công viên Đại Dương đã nhanh chóng tạo hiệu ứng tích cực tới BĐS khu vực lân cận, đẩy giá đất nền Sơn Trà tăng lên chóng mặt, nhất là khu vực ven biển.

Đơn cử, 2 dự án đất nền sôi động nhất ở khu này là Diamond Sea Thuận Phước và Habour Ville (Mega). Nếu như trước đây, giá đất nền tại các dự án này dao động từ 8 - 10 triệu đồng/m2, thì nay giá đã tăng lên mức 15 - 19 triệu đồng/m2.

Đất nền ven biển Sơn Trà
Đất nền khu vực ven biển Sơn Trà đang tăng giá mạnh
trong thời gian gần đây. Ảnh: Ngọc Tân

Theo lãnh đạo của một công ty môi giới BĐS ở Đà Nẵng, giá đất nền ven biển Sơn Trà hiện nay dao động khoảng 15 - 30 triệu đồng/m2. Sang năm 2017, dự kiến giá đất sẽ tăng lên ngang bằng các tuyến đường ven biển Mỹ Khê (70 - 100 triệu đồng/m2) khi Công viên Đại Dương khởi công trong năm nay.

Vị này cho biết, đất nền Sơn Trà trước đây chủ yếu do 1 - 2 công ty phân phối, tuy nhiên khi thị trường sôi động đã thu hút nhiều công ty khác và cả các ‘cò’ đất đơn lẻ ăn theo, giúp đẩy giá đất khu vực này tăng lên, song không nhiều. Khoảng 2 tháng trở lại đây, giá đất ở xung quanh khu vực Công viên Đại Dương đang được đẩy lên từng ngày.

Lý giải vì sao giá đất nền Sơn Trà tăng nhanh chóng trong thời gian này, các chuyên gia cho rằng, quỹ đất ven biển khu vực đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa hiện nay không còn nhiều do các dự án khách sạn liên tục mọc lên, vì vậy khu vực ven biển Sơn Trà được nhiều nhà đầu tư ngắm tới, khiến giá đất tăng theo. Bên cạnh khu vực đất nền ven biển, đất nền ở các mạn phía Đông sông Hàn từ khu vực cầu Rồng đến cầu Sông Hàn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) trong thời gian qua luôn ở mức giá khá cao, do đây là nơi tập trung những công trình khách sạn đủ các loại với số lượng nhiều nhất tại Đà Nẵng.

Đối với khu vực phía Bắc quận Sơn Trà, những công ty môi giới đánh giá, dù giá đất nền khu vực dân cư tăng nhanh trong mấy tháng gần đây, song chủ yếu do hiện tượng đẩy giá của các “cò” đất trên thị trường thứ cấp khi nghe thông tin Dự án Công viên Đại Dương sắp khởi công. Minh chứng là mặc dù giá đất tăng lên so với trước đây, tuy nhiên thanh khoản lại chững lại. Các nhà đầu tư và khách hàng có xu hướng quan sát và chờ đợi sự thay đổi giá đất theo hướng hợp lý hơn chứ không vội vàng đưa ra quyết định xuống tiền.

(Theo Đầu tư chứng khoán)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng