Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Chỉ đạo xử lý vụ "xẻ thịt" đất công tại Đông Anh
Cập nhật: 10:09 03/10/2016

Về phản ánh của báo Bảo vệ pháp luật liên quan đến đất đai tại xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo kiểm tra làm rõ nội dung phản ánh của báo chí trước ngày 01/11/2016 về những vi phạm và xử lý vi phạm đất đai tại thôn Đào Thục, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tình trạng sai phạm chồng sai phạm trong quản lý đất đai đã xảy ra nhiều năm nay tại thôn Đào Thục, xã Thụy Lâm, huyện Đông Anh (Hà Nội). Đến nay, sự việc vẫn không được giải quyết dứt điểm. Thực tế này khiến người dân bức xúc, tiếp tục có đơn thư gửi nhiều cơ quan chức năng...  

đất công tại Đông Anh
 10 năm về trước, cán bộ thôn đứng ra cho thuê thầu nhiều diện tích
 đất công ích trên địa bàn có dấu hiệu trái quy định của pháp luật

Người dân thôn Đào Thục cho biết 10 năm về trước, cán bộ thôn đứng ra cho thuê thầu nhiều diện tích đất công ích trên địa bàn có dấu hiệu trái quy định của pháp luật. Cán bộ thôn, xã và người nhà của cán bộ là những đối tượng cho thuê thầu. Những năm gần đây, việc xây dựng hàng loạt những công trình trái phép trên đất công ở Đào Thục bùng lên như “ma trận”. Điều này khiến người dân vô cùng bức xúc.

Thông tin người dân phản ánh và báo chí nêu liên quan đến những sai phạm trong công tác quản lý đất đai tại thôn Đào Thục, trước đó đã được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung có Văn bản số 1977 gửi Sở TNMT và UBND huyện Đông Anh yêu cầu kiểm tra làm rõ. Quá trình yêu cầu kiểm tra này sẽ được báo cáo lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 14/4/2016. Thế nhưng đến nay sự việc vẫn chưa được làm rõ.

 

(Theo Trí thức trẻ)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng