Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bình Dương bỏ ngỏ thị trường bạc tỷ
Cập nhật: 10:26 16/09/2016

Lợi nhuận đầu tư cao, nguồn cầu phong phú, phân khúc căn hộ cho thuê tại Bình Dương hiện đang là miếng bánh ngon nhưng lại chưa được doanh nghiệp khai thác xứng tầm.

Từ trước đến nay, loại hình căn hộ dịch vụ cho thuê tại Bình Dương là sân chơi riêng của các doanh nghiệp địa phương và các đơn vị phát triển nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Malaysia... Bitexco là một trong số ít ông lớn có thị phần phát triển các dự án thuộc loại hình BĐS này. Tính đến nay, số dự án căn hộ ở Bình Dương chỉ đếm trên đầu ngón tay với một vài cái tên tiêu biểu như Becamex Sunriver, New Horizon, Gold Star, Sora Garden… Gần đây, The Ascott Limited và N.H.O cũng rục rịch triển khai dự án căn hộ dịch vụ cho thuê mới: Citadines Central Binh Duong. Đây là khu căn hộ dịch vụ đầu tiên ở Bình Dương mang thương hiệu quốc tế với các tiêu chuẩn chất lượng cao. Các doanh nghiệp lớn trong nước dường như chưa chiếm lĩnh thị trường căn hộ ở địa phương này dù tiềm năng phát triển là rất lớn.

bất động sản Bình Dương

Thị trường căn hộ cho thuê tại Bình Dương đang phát triển chưa xứng tầm về cả chất và lượng

Theo nhận định từ chuyên gia kinh tế Nguyễn Tiến Vinh, giảng viên Khoa kinh tế, Đại học tài chính marketing Tp.HCM, với mật độ chuyên gia làm việc tại các khu công nghiệp Bình Dương lên đến 45.000 người, nhu cầu thuê căn hộ tại đây đang ngày càng lớn. Giới tri thức cao cấp thường tìm thuê loại hình nhà ở là căn hộ cao cấp để tiện di chuyển, làm việc và đáp ứng yếu tố an ninh. Tuy nhiên, hiện nay tầng lớp trên phải đổ về Tp.HCM để thuê nhà vì ở Bình Dương khó có thể tìm được nguồn cung phù hợp. Đây là thực trạng đã tồn tại khá lâu và Bình Dương vô hình chung đã tự đánh mất nguồn cầu tiềm năng của chính mình cho các thị trường lân cận.

Ngoài nguồn cung hạn chế, một nguyên nhân khác khiến khách thuê không mặn mà với căn hộ tại Bình Dương là thiếu các căn hộ có chất lượng dịch vụ cao cấp. Các dự án căn hộ ở đây chủ yếu thuộc mức tầm trung, chưa có nhiều sản phẩm sở hữu tiện ích dịch vụ theo tiêu chuẩn người thuê đặt ra. Chính vì vậy phần lớn các chuyên gia nước ngoài, lao động tri thức cao dù công tác dài hạn hay ngắn hạn tại Bình Dương đều thuê nhà tại các khu liền kề Tp.HCM như khu Phú Mỹ Hưng, quận 7, quận 2, Thủ Đức...để được hưỡng những tiện ích sống tốt hơn, chấp nhận thực trạng di chuyển hơn tiếng đồng hồ.

Đại diện một doanh nghiệp liên doanh mỹ nghệ tại Bình Dương cho biết, đối với các chuyên gia nước ngoài công tác tại Bình Dương, công ty muốn bố trí chỗ ăn ở có chất lượng tốt gần khu vực làm việc là rất khó. Hiện nguồn cung này không có nhiều. Một số căn biệt thự, nhà phố có chất lượng khá ổn nhưng các căn hộ chung cư với các ưu điểm như an ninh tốt, dịch vụ phù hợp vẫn được ưu tiên lựa chọn. Do không tìm thấy căn hộ ưng ý, họ đành thuê ở Tp.HCM và chấp nhận mất thời gian di chuyển mỗi ngày. Do cung không đủ cầu nên giá thuê căn hộ dịch vụ hoặc căn hộ cao cấp tại Bình Dương hiện cao hơn rất nhiều so với Tp.HCM. Với suất đầu tư khoảng 1 tỷ đồng thuộc cùng 1 phân khúc, Tp.HCM chỉ thu về khoảng 3-5 triệu/tháng tiền thuê thì Bình Dương có thể lên đến 15 triệu/tháng. Theo khảo sát, thị trường căn hộ tại Bình Dương có mức thuê bình quân từ 500 USD đến 3.000 USD cho các các căn một phòng ngủ 40m2 đến các căn 2- 3 phòng ngủ. Như vậy, tiềm năng sinh lợi của phân khúc căn hộ là rất lớn, nhu cầu thuê nhiều nhưng thị trường lại chưa phát triển xứng đáng với tiềm năng này.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Lê Đình Chương – Giám đốc Công ty BĐS Gia Việt cho biết gần đây thị trường căn hộ cho thuê tại Bình Dương trở nên sôi động. Không chỉ doanh nghiệp địa phương mà nhiều nhà đầu tư ngoài tỉnh đã mạnh dạn dấn thân vào khai thác phân khúc này. Tuy nhiên, hầu hết các dự án đều trong giai đoạn phôi thai, mới bắt đầu triển khai xây dựng. Sự chuyển biến cần phải trải qua khoảng thời gian 2-3 năm nữa. Ông Chương cũng nhận định, thị trường căn hộ cho thuê với dịch vụ khép kín/ căn hộ cao cấp tại Bình Dương sẽ chuyển biến tốt trong thời gian tới do tốc độ phát triển các khu công nghiệp ngày càng nhanh. Ngoài lợi thế là vị trí láng giềng với Tp.HCM, Bình Dương còn có ưu thế ở hạ tầng giao thông (cầu đường) và hạ tầng xã hội (các dịch vụ, tiện ích) đã và đang được hoàn thiện. Trong tương lai, nhu cầu an cư tại đây sẽ tiếp tục gia tăng, thị trường căn hộ cũng theo đó mà sôi động hơn.


(Theo Nhịp sống thời đại)

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng