Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Chuyên gia khuyên cách phân biệt giá đất tăng thật hay tăng ảo
Cập nhật: 10:09 02/06/2017

Tại buổi tọa đàm trực tuyến "Có nên xuống tiền trong cơn say đất nền" được tổ chức ngày 1/6 ở Tp.HCM, các chuyên gia bất động sản (BĐS) đã đưa ra những lời khuyên để phân biệt giá đất tăng thật hay tăng ảo.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM cho biết, bởi người Việt có tâm lý thích nhà liền thổ nên đất nền luôn là nhu cầu muôn thuở của người Việt. Với đất nền có sổ đỏ, có giấy phép xây dựng và nằm tại khu vực có giao thông thuận lợi, có nhiều tiện ích, giá sẽ vẫn ổn định. Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, ông Ngô Quang Phúc cũng cho rằng, giá đất nền dự án cũng sẽ ổn định và việc tăng giá sẽ phụ thuộc lớn vào chất lượng dự án. Còn giá đất thổ cư, đất xen kẽ tại vị trí có tiềm năng phát triển tốt và có pháp lý rõ ràng sẽ vẫn ổn định và có thể tăng.

sốt đất ảo
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên phân biệt đất tăng giá thật hay ảo. Ảnh: Vnexpress

Theo ông Phúc, khách hàng phải tìm hiểu kỹ pháp lý, quy hoạch, lượng cung - cầu, kết nối hạ tầng... để phân biệt giá đất tăng thật hay tăng ảo. Về thông tin giao dịch trên thị trường, khách hàng có thể kiểm chứng tại các phòng tài nguyên - môi trường, cục thuế. Việc tăng giá là thật nếu tất cả các yếu tố trên được đáp ứng. Nếu các yếu tố trên không được đảm bảo thì việc tăng giá chỉ do tin đồn, không có giao dịch mà chỉ có 1 chiều giá tăng thì chắc chắn là sốt ảo, giá trị đấy không phải là thật.

Chính vì thế, chính quyền cần có những động thái mạnh mẽ để minh bạch hóa thị trường, đặc biệt là những khu vực có hạ tầng đang phát triển mạnh.

Tuy nhiên, mong rằng những sửa đổi trong thời gian tới, đặc biệt là sửa đổi Quyết định 33, sẽ đảm bảo quy hoạch chung của thành phố, đồng thời bảo đảm lợi ích chính đáng của người dân, tạo động lực cho những doanh nghiệp BĐS uy tín phát triển những khu dân cư bài bản, đáp ứng về hạ tầng kỹ thuật để phục vụ nhu cầu nhà ở của những người dân có thu nhập thấp.

(Theo Thanh niên online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng