Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Giá đất trên tuyến đường lớn nhất Phan Thiết đang“nóng”đến đâu ?
Cập nhật: 10:21 04/05/2019

Vào trung tuần tháng 5, cung đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp (Phan Thiết) nóng lên chưa từng có trước thông tin khởi công tổ hợp giải trí tỷ USD Mũi Né Summerland Resort có quy mô 31,5 ha tại trung tâm Phan Thiết.

công viên nước trong nhà
Một góc công viên nước trong nhà của Mũi Né Summerland Resort

Đây là 1 trong 2 siêu dự án lớn nhất Phan Thiết được khởi công trong năm 2019. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar – bia club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. Hơn 200 nhà hàng, shop thời trang, quán bar được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Ngoài tuyến phố đi bộ về đêm này, Mũi Né Summerland Resort còn chi hàng nghìn tỷ đầu tư nhà hát thực cảnh chuyên biểu diễn các show diễn đẳng cấp quốc tế và xây dựng công viên nước trong nhà 12.000 m2, công viên nước ngoài trời 6.000 m2 đầu tiên tại Phan Thiết, nhà hàng khổng lồ trên sông.

Tổ hợp giải trí Mũi Né Summerland Resort nằm trên đại lộ Võ Nguyên Giáp - Tuyến đường huyết mạch lớn nhất Phan Thiết. Ngay khi có thông tin khởi công siêu dự án giải trí, nghỉ dưỡng, tuyến đường này "nóng" chưa từng có với loạt dự án ra dồn dập, giá đất tăng chóng mặt.

bản đồ các dự án tại Mũi Né - Bình Thuận

Khảo sát thực tế 800m quanh Mũi Né Summerland Resort, trong quý 2, dự kiến có khoảng 8 dự án được triển khai như: Dự án Diamond Bay (8 ha); dự án Victoria (300 căn biệt thự, 200 căn condotel); dự án Melie Mũi Né (400 căn condotel, 150 căn biệt thự), dự án Hải Phát (quy mô hơn 5 ha với hơn 100 căn biệt thự), dự án Silver Beach Phan Thiết (5 ha)…

Đếm sơ trên con đường Võ Nguyên Giáp, khu vực phường Phú Hài chưa đầy 3 km đã có hàng trăm bảng áp phích rao bán đất, hay các dịch vụ tư vấn, môi giới buôn bán bất động sản. Đặc biệt, khu vực quanh dự án Mũi Né Summerland Resort, cứ cách nhau vài chục mét lại có các điểm tư vấn với 5-7 người túc trực 24/24 để chào bán hay giới thiệu về các lô đất đang cần bán.

đường Võ Nguyên Giáp

Trực chiến đón khách trên cung đường này, ngoài các điểm tư vấn của các công ty môi giới TP.HCM, Phan Thiết, còn có các điểm môi giới của các sàn bất động sản đến từ phiá bắc như Hải Phát Land, G5 Land, TP Land… Một đại diện của khu nghỉ dưỡng Ocean Vista cho biết, trong tháng 5 và tháng 6 khu condotel của khu nghỉ dưỡng này gần như đã kín phòng 100%, đây là điều chưa từng xảy ra tại khu nghỉ dưỡng trước đây. Chủ yếu các khách đều là môi giới của các sàn phía bắc, thuê phòng dài hạn từ 1-2 tháng.

Không chỉ các khu nhà nghỉ, khách sạn, các quán nước, dịch vụ ăn uống, giữ xe bên siêu dự án này cũng được hưởng lợi với làn sóng môi giới, nhà đầu tư đổ về đây. Chị Đào – một chủ quán giải khát ngay đường Võ Nguyên Giáp, gần dự án Mũi Né Summerland Resort cho biết: “Thường ngày quán tôi bán được vài ba trăm nghìn, từ đầu tháng 4, có thông tin khởi công sân bay, công viên chủ đề, tổ hợp giải trí, doanh thu quán tôi tăng lên cả chục lần do đông đảo giới đầu tư và môi giới đổ về đây. Vừa bán nước, tôi kiêm luôn chân môi giới cho những khách có nhu cầu mua đất.”

giá đất Phan Thiết

Anh Thanh Bình, phân phối dự án Silver Beach Phan Thiết đối diện Mũi Né Summerland Resort cho biết, sau thông tin khởi công tổ hợp giải trí tỷ đô, giá bất động sản tăng chóng mặt, thay đổi liên tục sau mỗi đêm, lượng khách đến tìm mua các dự án lận cận tổ hợp này để đón đầu cơn sóng thị trường tăng nhanh chưa từng có. Nếu như ở thời điểm tháng 4, mỗi tuần dự án của anh chỉ bán được 4-5 nền, thì hiện tại, sức bán dự án tăng hơn 10 lần, cuối mỗi tuần công ty anh phải thuê 2-3 xe 50 chỗ chở khách đi tham quan dự án.

Dự án Queen Pearl sát cạnh Mũi Né Summerland Resort trước Tết giao dịch với giá khoảng 14 triệu/m2, đầu tháng 3 sau Tết dự án này tăng giá lên khoảng 18 triệu/m2 cùng với cơn sốt của Phan Thiết. Và ngay khi có thông tin Mũi Né Summerland Resort chuẩn bị khởi công, giá giao dịch của dự án này đã tăng vọt lên mức 25-28 triệu/m2. Các lô đất xung quanh Mũi Né Summerland Resort giá đất trung bình đang được mua đi bán lại trên thị trường cũng tiệm cận mức 20-30 triệu, đây là mức giá cao chưa từng thấy tại khu vực phường Phú Hài, Phan Thiết.

xem đất Phan Thiết

Một cò đất tại khu vực quanh dự án Mũi Né Summerland Phan Thiết cho biết: "Tại các dự án quanh khu tổ hợp nghỉ dưỡng này, nhiều người buổi sáng vừa “đặt cọc” 1 lô đất đẹp mặt tiền Võ Nguyên Giáp, buổi chiều có người liên lạc trả giá cao hơn từ 200-300 triệu đồng." Cũng theo cò đất này, không chỉ các dự án trên đường Võ Nguyên Giáp, mà các dự án trên các cung đường lân cận như Nguyễn Thông, Nguyễn Đình Chiểu cũng có mức tăng giá ấn tượng từ 30-40%.

Còn theo thông tin từ Văn phòng đăng ký đất đai Phan Thiết, từ tháng 1/2019 đến nay, văn phòng này tiếp nhận khoảng 1.000 hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mỗi tháng. Bình quân mỗi ngày tiếp nhận trên 100 khách đến giao dịch, hơn 60% lượng giao dịch đến từ các dự án trên đường Võ Nguyên Giáp.

Văn Diệp

(Theo Khám phá)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng