Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bình Định: dự án nhà ở xã hội có một nửa cư dân sắm ôtô
Cập nhật: 03:34 14/06/2019

Tại dự án nhà ở xã hội Long Thịnh (phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định) có tới 50% số hộ dân đang sinh sống ở đây sắm ôtô vài trăm triệu.

Được biết khi triển khai xây dựng, dự án nhận được các ưu đãi riêng của nhà nước đối với nhà thu nhập thấp, như được cấp đất không thu tiền, được vay vốn từ gói ưu đãi (30 ngàn tỉ của Chính phủ)...

Do đó, đối tượng thuộc diện mua căn hộ trong dự án phải là hộ nghèo, cận nghèo do địa phương xác nhận, và phải qua xét duyệt hàng loạt các quy định nghiêm ngặt từ chính quyền cơ sở đến Sở Xây dựng.

Thế nhưng, theo phản ánh, có gần nửa số hộ dân trong khu nhà ở xã hội - chung cư Long Thịnh đã sắm ôtô con. Bà Nguyễn Thị M. (ở khu vực 5, phường Ghềnh Ráng) cho biết: “Cứ chiều đến, xe ôtô con đỗ kín đường, đặc biệt là thứ 7, chủ nhật”.

Theo thông tin từ ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn, chung cư Long Thịnh là dự án nhà ở xã hội đầu tiên của thành phố. Đối tượng thụ hưởng dự án là công nhân lao động, người thu nhập nên việc phân nửa trong số 480 hộ dân sau khi dọn vào đây có ôtô là một nghịch lý.

Ông Nam cho biết thêm, tỉnh đang phối hợp với Công an thành phố nắm tình hình, rà soát lại tình trạng đậu đỗ xe trái phép gây mất an ninh trật tự tại chung cư Long Thịnh. Tuy nhiên, tỉnh không có ý định thanh tra việc các đối tượng đã được xét duyệt mua nhà đúng quy định hay chưa.

ô tô trong khu nhà ở xã hội
Một nửa số hộ dân khu nhà ở xã hội Hưng Thịnh sắm được ô tô sau khi vào ở. Ảnh: N.T.

“Đây là nhà ở xã hội, nên thiết kế không xây tầng hầm để ôtô. Nhà ở xã hội dành cho người nghèo đô thị, thì không ai tính đến việc xây dựng bãi đỗ ôtô, nhưng thực tế bây giờ cư dân ở đây lại sắm ôtô quá nhiều, dẫn đến bức xúc chỗ đậu đỗ. Việc mua ôtô là nhu cầu chính đáng của người dân, không thể cấm họ mua ôtô”, ông Nam cho hay.

dân nhà ở xã hội mua ô tô
Những chiếc ôtô con của cư dân trong khu nhà ở xã hội còn khá mới, trị giá vài
trăm triệu đồng/chiếc, thậm chí có cả xe giá tiền tỉ. Ảnh: N.T

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cũng xác nhận, chung cư Long Thịnh được xây dựng là dành cho người thu nhập thấp. Thời điểm bán (2016 - PV) các căn hộ có giá chỉ từ 300 - 400 triệu đồng/căn. Khi đó, nhiều người phải rất chật vật, khó khăn mới mua được, có những người không đủ tiền để mua, thì lấy đâu tiền mà mua ôtô? Vì sao các hộ dân bây giờ lại có nhiều ôtô thế? Những hộ đang sống ở đây đang bị đặt nghi vấn là không nằm trong nhóm đối tượng quy định được mua nhà ở xã hội, nhưng chưa có câu trả lời.

Được biết, chung cư Long Thịnh được đầu tư phát triển bởi Công ty CP Ðầu tư và Kinh doanh vật liệu xây dựng Fico, bắt đầu đưa vào hoạt động từ tháng 11/2016.

(Theo Lao động)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng