Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đà Nẵng: 14 khu nghỉ dưỡng ven biển xây dựng sai quy định
Cập nhật: 09:15 24/07/2019

Cơ quan chức năng sau khi rà soát các khu nghỉ dưỡng đã xác định nhiều nhà cao tầng, villa, nhà hàng, bể bơi... lấn ra vệt 50m bãi cát công cộng.

Ngày 22/7, Đội trưởng Quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) Lưu Xuân Hùng cho biết, có 14 dự án nghỉ dưỡng trên địa bàn xây công trình lấn ra bãi cát công cộng.

Ông Hùng nói: "Theo quy định, bãi cát 50m tính từ mép biển vào là bãi biển công cộng, không được xây dựng, tuy nhiên các công trình này đã vi phạm".

Sai phạm cụ thể tại các dự án như: khu nghỉ dưỡng Olalani có tầng bán hầm và nhà cao 4 tầng vi phạm, diện tích lấn khoảng 130m2; khu nghỉ dưỡng Pulchra có 5 villa vi phạm với tổng diện tích khoảng 350m2, kè bê tông dài 120m...


Một công trình vi phạm tại Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng đã xây hồ bơi, nhà hàng, nhà cứu hộ, mái bạt kéo di động, tường rào bê tông cốt thép... vi phạm quy định. Đội quy tắc đô thị đã kiến nghị tháo dỡ những hạng mục, công trình vi phạm.

Lãnh đạo đội cho biết, các dự án trên chủ yếu nằm ở đường Võ Nguyên Giáp và Trường Sa, được xây từ năm 2009 đến nay. Trong nhiệm kỳ trước, chủ đầu tư các dự án được giao quản lý phần bãi cát công cộng. Nhưng mới đây, theo chủ trương của lãnh đạo Đà Nẵng, sẽ mở các lối xuống bãi tắm qua các khu resort án ngữ mặt tiền biển; đồng thời rà soát lại các dự án để làm đường đi bộ, đạp xe ở ranh giới 50m bãi cát công cộng.

Vài ngày trước, Phó chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đi kiểm tra thực tế và yêu cầu Sở Xây dựng, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử lý nghiêm những công trình không có giấy phép xây dựng.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng