Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
BĐS biển có thể tăng giá gấp đôi trong thập niên nữa
Cập nhật: 09:56 22/01/2016

Hiện nay, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng cách bờ biển khoảng từ 300-500m và có thời gian di chuyển từ các thành phố lớn tới khu resort 2 giờ đồng hồ đang được dự báo sẽ tăng giá mạnh trong 10 năm tới.

Khi trao đổi với phóng viên bên lề buổi thảo luận về sự phát triển của BĐS ven biển Việt Nam, ông Nguyễn Nam Sơn, Chủ tịch HĐQT Tanzanite International cho biết, những căn hộ hoặc biệt thự có hướng nhìn trực diện từ nhà ra biển trong khoảng cách dưới 1km sẽ có tiềm năng tăng giá gấp đôi trong vòng 7-10 năm nữa. Những vị trí xa bãi tắm, hướng khuất biển sẽ có tốc độ tăng giá bán chậm và ở biên độ thấp hơn.

Theo ông Sơn, cơ sở để đặt cược vào khả năng tăng giá của nhóm BĐS hướng biển là tổng hòa của nhiều yếu tố. Đầu tiên, BĐS hướng biển có vị trí đẹp, thuận lợi tận hưởng không gian, môi trường trong lành. Hai là kết nối hạ tầng của các dự án BĐS ven biển ngày càng phát triển đồng bộ, nhất là di chuyển bằng ôtô dọc theo hệ thống các tuyến cao tốc, nhanh chóng, tiện lợi và ít tốn kém.

Ba là tất cả các loại hình BĐS dọc theo bờ biển và hướng biển tại vị trí thuận tiện đi bộ sẽ trở nên khan hiếm trong thời gian từ 5-10 năm nữa, đẩy giá đi lên. Bốn là du khách trong nước đang tăng trưởng tốt theo thu nhập bình quân đầu người, xu hướng này sẽ còn tiếp tục diễn ra nhiều năm nữa.

Bên cạnh đó, ông Sơn cho biết, có thể lấy khu Phuket Thái Lan để đối chiếu với BĐS ven biển của Việt Nam. Hiện nay, các loại tài sản second home trong vùng biển này, nhất là các căn nhà cách biển 500m đã tăng giá gấp đôi so với giai đoạn mới hình thành.

Theo ông Sơn, BĐS nghỉ dưỡng Thái Lan đi trước Việt Nam 10 năm. Do đó, trong một thập niên tới khả năng những loại hình nhà ở hướng biển sẽ đi theo xu hướng của Phuket, tăng giá bán gấp đôi là hoàn toàn khả thi.

bất động sản biển
Các chuyên gia nhận định, nên dự báo về triển vọng của thị trường BĐS nghỉ dưỡng
ven biển theo hướng lạc quan nhưng cần thận trọng

Tại buổi báo cáo thị trường BĐS quý IV/2015, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh tới sự khởi sắc của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng trong năm vừa qua. Điều đáng lưu ý là khách hàng mua loại tài sản đắt đỏ này đa phần dùng tiền mặt để thanh toán, không phụ thuộc vào nguồn vốn vay.

Song, trả lời câu hỏi liệu triển vọng của BĐS ven biển năm 2016 sẽ đi theo chiều hướng nào, theo chuyên gia này, những kỳ vọng cần lạc quan, táo bạo nhưng trong sự thận trọng.

Theo ông Marc Townsend, sự hấp dẫn của thị trường BĐS ven biển Việt Nam một phần là do các chủ đầu tư liên tục tung ra mức cam kết bảo đảm suất đầu tư 6-8%, có trường hợp đạt 10%, đặc biệt còn xuất hiện bảo đảm bằng đôla. Bên cạnh sự dịch chuyển nhu cầu nghỉ dưỡng sang vùng biển, khu vực có sân golf và nhu cầu nghỉ dưỡng đa dạng hơn, tăng lên đã kích cầu đầu tư rất lớn cho thị trường này.

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, Chuyên gia tư vấn cấp cao Công ty Tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) đánh giá, điểm rơi an toàn của thị trường BĐS ven biển đúng là cần ít nhất 10 năm nữa nhưng khả năng tăng giá gấp đôi là rất khó.

Theo phân tích của ông Nghĩa, để tăng giá gấp đôi trong 1 thập niên, BĐS nghỉ dưỡng cần phải được đặt trong một thị trường có điều kiện lý tưởng. Đấy là đồng tiền bị mất giá không đáng kể, nền kinh tế tăng trưởng vượt trội hoặc ổn định, quy mô thị trường không thay đổi trong giai đoạn này và dự án không gặp phải chu kỳ khủng hoảng, suy thoái.

Chuyên gia này cho rằng, không nên so sánh thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đi sau Thái Lan 10 năm để làm cột mốc dự báo khả năng tăng giá. Bởi vì, độ minh bạch của thị trường Thái Lan cao hơn Việt Nam nên mức rủi ro thấp hơn.

Trong khi đó, thị trường Việt Nam kém minh bạch nên rủi ro sẽ lớn hơn dự kiến, những biến số đầy thách thức có thể là lực cản khiến tài sản này khó có thể tăng giá trị lên gấp đôi. Song, nếu các căn second home vị trí hướng biển trong khu vực được phát triển đồng bộ, có thể kỳ vọng đối với khả năng tăng giá 50-60% trong 1 thập niên.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng