Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Doanh nghiệp địa ốc kêu khổ do trùng tên với công ty bị kiện
Cập nhật: 09:57 26/12/2015

Mới đây, Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh đã phát đi thông báo, vài tháng nay, một doanh nghiệp khác có tên Công ty TMDV Đại Quang Minh xảy ra tranh chấp chậm giao sổ đỏ, giữa công ty và doanh nghiệp này không có mối liên hệ nào.

Được biết, Công ty CP Đại Quang Minh là nhà đầu tư những dự án BT xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và 4 tuyến đường chính, đồng thời cũng là chủ đầu tư dự án Khu đô thị Sala thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại quận 2, Tp.HCM. Trong 12 tháng qua, doanh nghiệp đang mở bán những sản phẩm nhà phố thương mại, căn hộ, biệt thự cùng những công trình tiện ích nội khu.

Song, vào quý IV/2015, trên những phương tiện truyền thông xuất hiện vụ khởi kiện giữa Công ty TMDV Đại Quang Minh và Công ty Địa ốc Hoàng Quân. Cụ thể, hai công ty này vướng vào kiện cáo lòng vòng, bị người mua nhà tố chậm trễ giao sổ đỏ, gây thiệt hại cho những nhà đầu tư thứ cấp.

Đứng trước sự cố trùng tên này, lo ngại việc khiếu kiện sẽ có tác động không tốt tới thương hiệu và hình ảnh của mình, Công ty CP Đại Quang Minh đã ra thông báo khẳng định không có bất cứ mối liên hệ nào với Công ty TMDV Đại Quang Minh hiện đang xảy ra tranh chấp.

Theo đại diện Công ty CP Đại Quang Minh, hướng xử lý tạm thời của công ty hiện nay chỉ dừng lại ở việc giải thích rõ sự khác biệt của 2 doanh nghiệp, mức độ nặng hơn là yêu cầu cải chính thông tin trường hợp bị hiểu nhầm.

bất động sản
Phối cảnh khu đô thị Sala của Công ty CP địa ốc Đại Quang Minh
tại Thủ Thiêm, quận 2, Tp.HCM

Tài liệu phóng viên thu thập được cho thấy, Công ty CP Đại Quang Minh có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu đã được cấp vào ngày 22/3/2011 bao gồm 15 ngành nghề, trong đó ngành đặc thù là địa ốc và những lĩnh vực liên quan. Trụ sở chính tọa lạc trên đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Tp.HCM.

Còn Công ty TMDV Đại Quang Minh là công ty trách nhiệm hữu hạn, được thành lập từ năm 2004. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp là phân phối những thương hiệu gas trên thị trường Tp.HCM. Trụ sở tọa lạc trên đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, Tp.HCM.

Vụ việc trên không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp bất động sản "kêu khổ" vì sự cố này. Cách đây 5 năm, từng có vụ tranh chấp trùng thương hiệu khá lớn. Năm 2010, Công ty CP Vincom đã công bố việc khởi kiện Công ty CP Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon với lý do đơn vị này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Vincom và Vincon khác nhau duy nhất ở hai chữ "m" và "n" đọc tương tự nhau, dễ gây nên hiểu nhầm.

Ngày 3/5/2002, Vincom đã được Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư TP. Hà Nội cấp cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Còn công ty CP Đầu tư Tài chính Bất động sản Vincon được thành lập vào ngày 5/6/2007 sau Vincom 5 năm.

Từ ngày 26/1/2005, Công ty CP Vincom đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với tên Vincom ở Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ khoa học và Công nghệ. Nhãn hiệu Vincom hiện đang được bảo hộ độc quyền ở Việt Nam và 20 nước EU, Singapore, Belarus, Nga và Trung Quốc... Trong khi đó, nhãn hiệu Vincon mới chỉ được nộp một đơn duy nhất ở Cục Sở hữu trí tuệ vào ngày 10/2/2010 và bị xử thua kiện trong vụ tranh chấp này.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng