Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bỏ công việc có biên chế, chuyển sang làm môi giới BĐS
Cập nhật: 11:04 03/02/2016

Anh Hỏa Công, 36 tuổi, sống tại Bình Chánh, Tp.HCM vào biên chế 12 năm, thu nhập ổn định. Tuy nhiên, anh đã đột ngột chuyển sang làm môi giới bất động sản (BĐS) và kiếm được gần 300 triệu đồng sau 5 tháng chuyển nghề.

Được biết, tháng 8/2015, anh Công nộp đơn vào một công ty môi giới BĐS có trụ sở tại quận 7, thuộc khu Phú Mỹ Hưng khi đang hoàn thiện các thủ tục nghỉ việc ở một đơn vị nhà nước. Gia đình anh không đồng tình, phản đối quyết liệt bởi nghề này đầy tai tiếng, lại phập phồng, bấp bênh theo độ nóng lạnh của thị trường BĐS. Trong khi đó, công việc cũ thu nhập 10 triệu đồng/tháng chưa bao gồm những khoản thưởng và phụ thu, đủ để trang trãi cuộc sống tại thành phố đắt đỏ hơn 10 triệu dân.

Tuy nhiên, sự ngăn cản của gia đình chỉ càng thôi thúc anh Công phải làm thật tốt công việc mới. Anh tâm sự, anh đã lập gia đình, có hai con, lại bước vào tuổi 36, trách nhiệm ngày càng lớn nên đã suy nghĩ, trăn trở rất nhiều song vì có niềm tin mạnh mẽ với nghề môi giới địa ốc nên anh quyết đổi nghề.

Từ một công việc có chuyên môn, đòi hỏi đúng giờ, tính kỷ luật và óc quan sát tỉ mỉ trong một môi trường cố định, ông bố hai con đã chuyển sang nghề hoàn toàn lạ lẫm, tự do giờ giấc và di chuyển liên tục. Chập chững bước vào nghề, anh Công làm quen và trải nghiệm những hình thức tiếp thị từ dán quảng cáo tới truyền tin trên những trang mạng miễn phí lẫn có trả phí. Anh được hướng dẫn, thực hành các kiến thức cơ bản về thị trường BĐS, cách sàng lọc đối tượng, tiếp cận và thuyết phục khách hàng, chốt giao dịch.

Mỗi ngày trung bình anh gọi khoảng 100 cuộc điện thoại để giới thiệu, tư vấn sản phẩm, cũng như chuẩn bị tinh thần sẽ bị từ chối tiếp chuyện tới hơn 90%. Chỉ có vài người trong danh sách này thực sự chịu lắng nghe và trả lời song như thế đã là may mắn. Để chuẩn bị cho các đợt mở bán thứ bảy hay sáng chủ nhật với thời gian gấp rút, anh còn phải trực tiếp đi gửi thư mời cho nhà đầu tư và khách hàng bất kể họ ở khu trung tâm, ngoại thành hay những tỉnh lân cận dù không chắc họ có muốn tham dự hay không. Có khi anh phải đích thân gửi thư mời tận Vũng Tàu, Biên Hòa... nhằm thêm phần trang trọng, tăng tính thuyết phục do gửi bằng đường bưu điện có thể sẽ không kịp tiến độ diễn ra sự kiện.

bất động sản
BĐS đang thu hút nhân sự từ nhiều ngành khác do môi trường làm việc mở
và có khả năng tăng thu nhập đột biến. Ảnh: Lucas Nguyễn

Kể cả khi đã tìm được khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua hàng hóa và có khả năng chi trả, có thể kiên nhẫn theo đuổi mục tiêu cũng không hề dễ dàng. Anh Công cho biết, anh đã nếm trải rất nhiều lần ngồi chờ khách hàng đến vài ba giờ đồng hồ liền vì họ bận việc để rồi sau đó do thời gian hạn chế, cuộc hẹn đã phải dời sang một hoặc vài hôm khác.

Anh chia sẻ, những lúc như vậy, nếu tự ái, hờn dỗi, nghĩ mình bị coi thường thì không thể về đích được. Phải thấu hiểu và tôn trọng các tình huống khó khăn, kiên trì tới những phút cuối cùng mới có thể chốt thành công một giao dịch.

Là môi giới địa ốc mới vào nghề, anh Công còn vấp phải tình huống dở khóc dở cười khi chào mời mua biệt thự ven sông có giá trị hàng chục tỷ đồng/căn tại Sài Gòn song hẹn gặp thì thấy khách đi xe đạp tới tìm hiểu dự án. Trong lúc khách hàng có ngân sách hạn hẹp choáng ngợp trước BĐS hạng sang, dù biết đã chệch mục tiêu, người môi giới địa ốc vẫn vui vẻ tiếp chuyện, giới thiệu sản phẩm, đồng thời hứa hẹn sẽ còn các cơ hội khác được gặp lại để tư vấn.

Vật lộn với môi trường mới, tháng đầu tiên, anh Công may mắn chốt được căn hộ 3 phòng ngủ, trí giá hơn 4 tỷ đồng ở khu Đông Tp.HCM. Tới tháng thứ hai, đã quen công việc nên có 3 giao dịch thành công, trong đó mỗi sản phẩm trị giá 2,7 tỷ đồng. Trong 3 tháng còn lại, tốc độ bán chậm hơn, bước đầu làm việc theo nhóm song cuối năm 2015 anh và những cộng sự đã chốt được một ngôi biệt thự biển trị giá 19 tỷ đồng. Công việc mới không có lương cố định mà chỉ trông cậy hết vào hoa hồng. Sau khi trừ đi những chi phí, tổng thu nhập của anh sau đạt gần 300 triệu đồng.

Với hơn 1 thập niên làm việc theo biên chế nhà nước, anh Công đánh giá, nghề cũ đúng là rất ổn định song thu nhập đóng khung trong khoảng từ 150-200 triệu đồng/năm. Trong khi đó, công việc linh động của một nhân viên sale BĐS có thể thu nhập có thể 0 đồng song cũng có thể đột biến, cao hơn nhiều lần so với công chức.

Anh tỏ ra đầy quyết tâm, tôi tự thách thức bản thân kiếm 2 tỷ đồng trong năm nay. Nếu hoàn tất mục tiêu, gia đình anh có sẽ cơ hội chuyển nhà từ Bình Chánh vào khu vực có môi trường sống, điều kiện hạ tầng tốt hơn.

Chia sẻ với phóng viên về sự thay đổi môi trường làm việc trong gần nửa năm qua, anh Công thừa nhận, tới nay, anh vẫn bị gia đình phản đối theo nghề môi giới BĐS dù tần suất chỉ trích có vơi đi chút ít. Song, anh nghiệm ra dù nghề mới khác xa ngành trước đó nhưng điểm chung là cách ứng xử giữa người với người. Anh bộc bạch, không có sự thay đổi nào là xấu, cũng không có công việc nào dễ dàng. Làm bất kể việc gì, chỉ cần chân thành, nghiêm túc, tôn trọng người khác và kiên trì với con đường mình chọn thì thành công sẽ tới.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng