Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Cẩn trọng với cò nhà đất “cầm đèn chạy trước ô tô”
Cập nhật: 09:10 14/09/2016

Môi giới rao bán căn hộ ngay mặt tiền đường Phan Văn Hớn, giá khá hấp dẫn, nhưng đến nơi mới tá hỏa dự án vẫn chỉ là bãi đất trống. Hơn nữa, dự án này còn chưa đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai.

Thực tế, trường hợp như chia sẻ của anh Lê Nguyễn không phải là hiếm trên thị trường bất động sản hiện nay. Anh Nguyễn cho biết, dự án này có tên là Topaz Home tại quận 12, Tp.HCM. Môi giới quảng cáo chủ đầu tư đã thành công lớn với các dự án Topaz City, Topaz Center, Topaz Garden. Tuy nhiên, cho đến nay các dự án này vẫn chưa nghiệm thu và bàn giao nhà, vì vậy vẫn chưa thể biết chất lượng ra sao.

Tương tư, dự án Diamond Lotus Riverside tại quận 8 cũng được nhiều môi giới chào bán khi chưa đủ điều kiện huy động vốn. Các môi giới quảng cáo dự án được phát triển bởi đơn vị có tiềm lực tài chính, uy tín mạnh mẽ, khẳng định được vị thế với các dự án như: Eco Town, Làng Sen Việt Nam, Eco Sun, Eco Village,... Các dự án này đều thuộc phân khúc đất nền vùng ven. Mặc dù được “vẽ” rất hoành tráng, song đến nay, hầu hết vẫn hoang hóa, thiếu bóng dáng cư dân.

môi giới BĐS
Khách hàng cần thận trọng với những cò nhà đất “cầm đèn chạy trước ô tô”

Đặc biệt, tại dự án Ehome 3, các block cũ gần như đã bán hết, chỉ còn block A0 vẫn chưa được tung ra thị trường. Được biết, chủ đầu tư Nam Long đang trong giai đoạn chuẩn bị để ký kết hợp tác với 1 đơn vị độc quyền bán ra thị trường. Thế nhưng, môi giới một sàn BĐS khác đã tung thông tin nhận giữ chỗ mua căn hộ block này.

Khi được hỏi vì sao chưa ký hợp đồng phân phối và không rõ có được phép bán hàng block này hay không mà môi giới vẫn quảng cáo để nhận tiền giữ chỗ của khách? đại diện sàn này cho biết, trước đây đã có “quen biết” Nam Long và sẽ có cách. Các môi giới cho rằng, Ehome 3 là dự án hot nên nhiều sàn muốn tham gia phân phối. Nhưng việc “cầm đèn chạy trước ô tô” như vậy là cách làm thiếu lành mạnh và khách hàng có thể gặp rủi ro trong quá trình giao dịch.

Anh Đình Phú, một môi giới bán căn hộ tại quận Tân Bình cho biết, cách đây vài tháng, dự án Centa Park là điểm nóng khi tung ra mức giá khá rẻ. Dự án được môi giới rao bán với sự tham gia của Thanh Niên Corp và Anphacorp. Sau 1 thời gian môi giới làm ầm ĩ thì dự án lại “án binh bất động”. Đó là những rủi ro khó lường nếu khách hàng dễ tin môi giới mà thiếu kiểm chứng.

Anh Gia Huy, một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm chia sẻ, mỗi dự án tại 1 khu vực cụ thể luôn có những đối tượng khách hàng tiềm năng sẵn có. Việc “cầm đèn chạy trước ô tô” là cách làm theo kiểu “hớt váng” của các cò nhà đất. Chạy trước sẽ dễ kiếm khách hàng hơn những người chạy sau. Nhưng vì cạnh tranh gay gắt nên nhiều môi giới tung thông tin quá sớm, thậm chí thiếu chính xác hoặc dự án chưa đủ điều kiện để bán. Điều này kéo theo nhiều rủi ro mà khách hàng cần phải lường trước.

Các chuyên gia cho rằng, khách hàng khi mua nhà đất tại các dự án nên tìm hiểu thông tin trực tiếp tại chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối chính thức. Các thông tin rao vặt hoặc những website của môi giới tự lập chỉ là nguồn tham khảo chứ không nên xem là căn cứ. Người mua cần tìm hiểu năng lực, uy tín của chủ đầu tư qua những dự án trước đây cũng như tình trạng pháp lý của dự án để trao niềm tin đúng chỗ.

(Theo Vietnamnet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng