Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đại gia Hà Nội đổ xô về Đà Nẵng mua đất
Cập nhật: 01:35 01/09/2016

Giá đất vùng ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam đang lên cơn sốt khi hàng loạt đại gia từ Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc ào ạt đổ về đây đầu tư.

Bất động sản ven biển Đà Nẵng trở thành vùng nóng

Vùng ven biển Đà Nẵng đang là địa điểm các đại gia tìm đến “bung tiền” mua nhà, đất làm nơi chốn nghỉ dưỡng. Ông Nguyễn Xuân Hồng - một đại gia gốc Hà Nội đã đi khắp các tỉnh dọc ven biển tìm một nơi để đầu tư vừa sinh lời, vừa làm nơi nghỉ dưỡng cho cả gia đình vào mỗi hè hay nghỉ phép. 

Ban đầu ông Hồng định chọn biển Cửa Lò (Nghệ An) rồi đến Phú Quốc và Nha Trang. Nhưng những địa điểm trên nơi thì bất lợi thời tiết, nơi giá quá cao hoặc đi lại khó khăn nên cuối cùng ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam được lựa chọn vì giá đất còn rẻ và nếu di chuyển chỉ 1 giờ bay.

Tìm ngôi nhà thứ 2 để vừa nghỉ dưỡng vừa đầu tư sinh lời là tâm trạng chung của nhiều đại gia Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc vào Đà Nẵng mua đất cất nhà.  

bất động sản Đà Nẵng
Vùng ven biển đang là "điểm nóng" BĐS ở Đà Nẵng

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc First Real, ông Nguyễn Hào Hiệp nhận định: "Trước đây, các đại gia đến từ Hà Nội mua gom đất nền phía Nam Đà Nẵng. Nhưng các nhà đầu tư mua vào nhưng bán ra không được. Nguyên nhân là những dự án này không có dân cư sinh sống nên tính lan tỏa, thanh khoản của các dự án không cao".        

Hiện nay, các đại gia đến từ Hà Nội đã có sự dịch chuyển trong đầu tư, thay vì đầu tư đất dự án, họ chuyển sang đầu tư vào những khu đất riêng lẻ tại những khu dân cư đã hình thành, những dự án đã có người dân sinh sống để đảm bảo an toàn cho suất đầu tư của mình. Mục tiêu của các đại gia Hà Nội là săn tìm đất nền ven biển ở khu vực trung tâm Đà Nẵng. Giá đất ở khu vực này đã bị đẩy lên cao. Nhiều vị trí đất đẹp vùng ven biển nằm ở trung tâm Đà Nẵng đã tăng gấp đôi, gấp ba. Với nhiều đại gia, chỉ cần có đất thì tiền không là quan trọng.  

Những lô đất ven biển ở thời điểm cuối năm 2015 chỉ có giá khoảng 25-30 triệu đồng/m2 thì nay đã hơn 70 triệu đồng/m2. Những lô đất nằm ven biển giữa đường Phạm Văn Đồng và Võ Văn Kiệt, giá đã lên đến 150 triệu đồng/m2, trong khi trước đó giá chỉ khoảng 40-50 triệu đồng/m2. Ghi nhận từ thị trường của phóng viên, dù giá đất tăng gấp 2, gấp 3 nhưng khách vẫn đông. Thống kê của CBRE cho thấy khách hàng từ Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc hiện đang thống trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng khi chiếm tới 75 - 85% số giao dịch thành công.   

Phố Hà Nội ở Đà Nẵng

Nhiều khu phố ở vùng ven biển Đà Nẵng được giới kinh doanh bất động sản đặt tên là khu phố của người Hà Nội như đường Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng… Những khu vực khác thì chủ yếu là mua để dành.   

Các đại gia Hà Nội đã xây hàng loạt khách sạn tại các khu vực khu dân cư trên đường Hồ Nghinh, Phạm Văn Đồng. Nhờ các đại gia Hà Nội ào ạt đổ về thu gom đất tại khu vực dân cư đông đúc này mà nhiều người kinh doanh bất động sản mua đi bán lại trúng đậm trong thời gian qua.

bất động sản Đà Nẵng
Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển Đà Nẵng đang thu hút đại gia Hà Nội 

Một người dân trên đường Hồ Nghinh chia sẻ thấy đất bên Hòa Xuân rẻ nên gia đình anh bán căn nhà cấp 4 diện tích 80m2 đang ở tại khu dân cư đường Hồ Nghinh giá 3 tỷ đồng để mua 3 lô ở mới cho rộng rãi. Người mua căn nhà của anh, hơn 1 tháng sau, bán lại cho đại gia đến từ Hà Nội hơn 4 tỷ đồng.    

Khu vực nằm sát biển giá đất cũng tăng chóng mặt. Nhiều người thấy giá đất tăng nên vội bán như cặp vợ chồng trên để đầu tư khu vực khác rẻ hơn đều tiếc nuối. Trên thực tế, giá đất ở khu vực xa nội thành và vùng ven biển đều có giá không tăng. Giá đất nằm ven biển kể cả khu dân cư đều tăng chóng mặt.  

Nếu trước đây người mua dự án khu đô thị mới Hòa Xuân chủ yếu là người Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận trong khu vực Quảng Nam, Quảng Ngãi… thì hiện nay đã xuất hiện hàng loạt đại gia Hà Nội nhảy vào mua ào ạt. Tình trạng đầu cơ, đẩy giá cũng đã xuất hiện ở khu đô thị này.    

Với các dự án Condotel, những nhà đầu tư có tên tuổi là lựa chọn của đa số khách hàng đại gia từ Hà Nội để đầu cơ, tạo sóng. Một số chuyên gia bất động sản tại Đà Nẵng cho biết việc đầu tư, tạo sóng như vậy tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định: “Điều này là rất nguy hiểm cho thị trường nhà đất tại Đà Nẵng".  

Theo ông Nguyễn Hào Hiệp, sự kiện APEC sắp đến cũng được dân đầu tư mượn cớ thổi giá. Hàng loạt dự án đón đầu sự kiện APEC 2017 đã ra đời. Tuy nhiên, đây có phải là cú hích mang lại lợi ích cho mọi người lại là câu chuyện khác.   

(Theo VOV)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng