Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Mường Thanh vẫn tiếp tục thi công dù bị thu hồi giấy phép?
Cập nhật: 09:38 14/09/2016

Mặc dù bị Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa thu hồi giấy phép xây dựng, đình chỉ thi công nhưng dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vẫn đang tiếp tục xây dựng.

Mới đây, báo Khánh Hòa đưa tin, việc xây dựng khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn đang diễn ra công khai, liên tục.

Từ sáng sớm, có nhiều xe tải chở bê tông nối đuôi đậu trên các đường xung quanh dự án. Nhiều cần cẩu vẫn liên tục hoạt động, đưa vật liệu, thiết bị lên tầng 43 đã xây “vượt trần”.

Đáng nói, không hề có bóng dáng đại diện các cơ quan chức năng của TP. Nha Trang để thực hiện các biện pháp ngăn chặn đình chỉ thi công như thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu. Duy nhất chỉ có ngày 6/9, Sở Xây dựng Khánh Hòa từng chặn xe chở vật liệu vào công trình xây dựng này, song doanh nghiệp vẫn cố tình triển khai tiếp.

Dự án Mường Thanh Khánh Hòa
Dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vẫn
tiếp tục xây dựng dù bị đình chỉ thi công

Hiện tại, dự án khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa đã làm cốt thép để xây tầng 44. Được biết, việc thi công xây các tầng vượt quy định trên 40 tầng tại dự án vi phạm này diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng 2-3 ngày đã làm xong một tầng.

Trước đó, ngày 9/9, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đình chỉ thi công vì dự án này xây dựng “vượt rào” quy hoạch. Lý do thu hồi giấy phép xây dựng vì doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Xây dựng số 1 Điện Biên vi phạm Luật Xây dựng và không chấp hành chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh việc thu hồi giấy phép, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng đã đình chỉ thi công công trình Tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa vì dự án này tổ chức thi công tại tầng 43 không có giấy phép.

Tuy nhiên, sau khi có các quyết định đã nêu trên, chủ dự án vẫn tiến hành thi công xây dựng trái phép.

Sở Xây dựng cho biết, sau 10 ngày có quyết định thu hồi, nếu DNTN xây dựng số 1 Điện Biên không nộp lại giấy phép xây dựng đã bị thu hồi thì Sở sẽ có quyết định hủy giấy phép xây dựng đã cấp cho dự án. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận quyết định đình chỉ thi công, chủ đầu tư khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa không xuất trình giấy phép xây dựng (mới) do cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chủ dự án phải chịu mọi chi phí cho việc tổ chức cưỡng chế phá dỡ đó.

Đây không phải lần đầu doanh nghiệp Mường Thanh bị các ngành chức năng Khánh Hòa đề xuất xử lý sai phạm theo kiểu “vuốt đuôi” như vậy. Bởi trước đó, dự án “chung cư cao cấp Vĩnh Hòa” (25 tầng) cũng tự ý điều chỉnh thành tổ hợp khách sạn và chung cư (28 tầng) mà không có đánh giá tác động môi trường được duyệt trước khi thi công. Về sau, đơn vị này đã hợp thức hóa bằng đề án bảo vệ môi trường chi tiết.

Tiếp đó, khách sạn – căn hộ Mường Thanh Nha Trang Center (60 Trần Phú) được cấp phép xây dựng 42 tầng nhưng xây đến 46 tầng mà vẫn không bị xử lý tháo dỡ.

Nhiều KTS cho rằng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa cần phải có những biện pháp xử lý mạnh mẽ như Tp.HCM từng buộc dự án Mường Thanh Sài Gòn (8A Mạc Đĩnh Chi) phải tháo dỡ phần công trình vi phạm hay như Hà Nội đang xử lý tòa nhà 8B Lê Trực.

(Theo Báo Đất Việt)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng