Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đà Nẵng:Giá đất "nhảy múa,BĐS “dở khóc dở cười” theo... hầm chui
Cập nhật: 10:11 29/03/2017

Khi có thông tin Đà Nẵng sẽ triển khai xây dựng cầu hầm chui qua sông Hàn, nhà đầu tư đã nhanh chóng thao túng bất động sản (BĐS) khu vực Sơn Trà, “tung chiêu” đẩy giá lên trời.

Tuy nhiên, khi có thông tin dự án chưa được thông qua, nhà đầu tư lập tức tháo chạy, nhiều nhà đầu tư bỏ cọc hàng trăm triệu đồng chấp nhận cắt lỗ khiến giá BĐS rơi tự do, giao dịch trầm lắng... Đây là thực tế đang diễn ra tại những khu vực có cầu hầm chui đi qua địa bàn quận Sơn Trà từ đường Vân Đồn đến ven biển đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc.

Giá BĐS khu vực Sơn Trà nóng lên từng ngày theo thông tin dự án hầm chui qua sông Hàn. Nhà đầu tư đã đua nhau thu gom quỹ đất lớn quanh khu vực cầu chui sẽ đi qua. BĐS khu vực này trong đầu tháng 3 năm 2017 tăng đột biến còn do Đà Nẵng công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết dự án công viên Đại Dương Sơn Trà (Sơn Trà Ocean Park) ở khu vực bán đảo Sơn Trà (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), giao cho Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư.

Đơn cử, trong đầu năm 2016, mặt tiền đường Trần Thánh Tông được rao bán từ 1,2 đến 1,4 tỷ đồng/lô, tùy vị trí nhưng không ai mua,. Tuy nhiên đến cuối tháng 2 năm nay, giá đã được thổi lên 2,8 tỷ đồng/lô, tăng 100%. Và đến thời điểm hiện nay, giá đã rớt xuống còn khoảng 2 tỷ đồng/lô.

Tương tự, đường Chu Huy Mân, trước khi có thông tin làm dự án hầm chui, mức giá dao động 9-10 triệu đồng/m2, cuối tháng 2/2017, giá giao dịch là 26-28 triệu đồng/m2 và hiện nay là 20 triệu đồng/m2 nhưng không ai mua; dọc đường Vân Đồn, trước thời điểm có thông tin cầu qua sông Hàn, giá chỉ dao động từ 9-10,4 triệu/m2 nhưng đến cuối tháng 2/2017 giá đã vọt lên 26 triệu đồng/m2...

hầm chui sông Hàn
Dự án hầm chui sông Hàn khiến bất động sản "dở khóc dở cười" (Ảnh: Pháp luật TP HCM Online)

Các lô đất xung quanh UBND phường Nại Hiên Đông, dọc đường Vương Thừa Vũ và đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc có mức tăng và giảm sốc nhất. Cụ thể, trước khi chưa có thông tin hầm chui, 600 triệu đồng có thể mua được 1 lô đất với diện tích 5x14m bên cạnh UBND phường Nại Hiên Đông. Nhưng đến cuối tháng 2/2017, giá giao dịch là 1,6 tỷ đồng/lô và hiện tại nhà đầu tư rao bán 1,2 tỷ đồng nhưng không bán nổi.

Tương tự, giá đầu tuyến Sơn Trà - Điện Ngọc thời điểm đầu năm 2016 là 450 triệu đồng/lô, cuối tháng 2/2017, giá là 2,1 tỷ đồng/lô và đến tháng 3/2017, giá giảm mạnh xuống còn 1,7 tỷ đồng/lô...

Rõ ràng, “làn sóng” đầu tư BĐS tại một số khu vực Sơn Trà đã xuất hiện trước thông tin Đà Nẵng sẽ xây hầm chui qua sông Hàn. Với mục đích đón đầu hoặc “ăn theo” dự án hầm chui, nhiều nhà đầu tư đã đổ xô đi mua đất khu vực quận Sơn Trà. Nhưng đến nay, họ đã phải nhận “quả đắng” khi giá đất ở khu vực này đang đi xuống mạnh và không có ai hỏi mua.

Một minh chứng cho thấy, dù giá đã được đẩy lên rất cao nhưng các lô đất nơi đây được nhà đầu tư lùng sục mua bằng mọi cách. Ngày 20/1/2017, Trung tâm dịch vụ bán đầu giá tài sản thành phố tổ chức bán đấu giá 122 lô đất đường Trần Thánh Tông, Trần Nhân Tông, Chu Huy Mân, Vân Đồn, Hồ Hán Thương thuộc khu TĐC Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà nhưng thu hút hàng trăm cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá. Những người trúng đều trả giá cao gấp đôi so với giá khởi điểm. Cụ thể, 8 lô B2.4 đường Chu Huy Mân, phường Nại Hiên Đông 2 giá khởi điểm 11,43 triệu đồng/m2, khi đấu giá lên đến 25 triệu đồng/m2. Hay 12 lô block B2.6 đường Trần Nhân Tông, giá khởi điểm 17,4 triệu đồng/m2 nhưng được nhà đầu tư mua với giá 25 triệu đồng/m2, thậm chí có lô giá 30 triệu đồng/m2...

Theo đại diện nhà đầu tư, thông tin dự án hầm chui qua sông Hàn sẽ được triển khai đã tạo “cú hích” tâm lý cho BĐS tại một số khu vực. Hệ quả của việc đầu tư ăn theo các siêu dự án là giá đất tại một số khu vực Sơn Trà “nhảy múa” liên tục.

Nhiều nhà đầu tư đang “dở khóc, dở cười” vì “món hàng hời”. Nhà đầu tư Thái cho biết, cuối tháng 1/2017, đấu trúng một số lô đất dọc theo đường Chu Huy Mân với giá khởi điểm 11,43 triệu đồng/m2 nhưng qua đấu giá với giá gần 21 triệu đồng/m2. Mức giá đó có thể là hợp lý tại thời điểm đó nhưng đến thời điểm này thì lỗ to rồi!

Chủ dịch vụ địa ốc Triệu Phú (trên đường Chu Huy Mân), ông Nguyễn Đức Phú cho biết, khu vực này sốt lên từ khi có thông tin xây hầm chui qua cầu sông Hàn, giới đầu tư đổ về lùng sục mua, giá đất cứ tăng lên hàng ngày. Nhưng khi có thông tin Chính phủ chưa phê duyệt làm hầm chui, giá đất ngay lập tức xẹp xuống nhanh chóng, nhiều nhà đầu tư đã đặt cọc chấp nhận bỏ cọc để cắt lỗ, giao dịch trầm lắng... Chỉ tay vào hàng loạt lô đất trống trên đường Chu Huy Mân, ông Phú cho biết, hàng trăm lô đất dọc 2 bên đường này cứ sang đi sang lại kiếm lời chứ có ai mua để làm nhà đâu!

Là chủ dịch vụ địa ốc trên đường Vân Đồn (gần nơi hầm chui dự kiến đi qua), ông Sự than vãn: “20 ngày nay không giao dịch được 1 lô nào chỉ biết ngồi chơi xơi nước, mặc dù giá đã giảm mạnh xuống từ 20-30% so với thời điểm đầu tháng 3”. Theo ông Sự, nếu trước đây cứ khách hàng gửi bán lô nào là ngay lập tức được nhà đầu tư mua ngay thì nay người bán gửi nhiều nhưng người mua lại không thấy đâu. Thậm chí, một số khách đã đặt cọc 50-100 triệu đồng/lô còn chấp nhận bỏ cọc...

Dự án cầu chui qua sông Hàn chưa biết sẽ triển khai khi nào. Nhưng việc hàng loạt nhà đầu tư đổ về tranh mua, tranh bán khiến giá đất khu vực này tăng nóng trong thời gian qua dẫn đến “bong bóng BĐS” là điều khó tránh trong thời điểm hiện nay.

(Theo Nhịp sống kinh doanh)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng